Vợ chồng muốn ly hôn, hai bà sui dọa chết cho vừa lòng

  • 29/09/2022 12:15:08

Hồi Huy và Quyên gửi thiệp mời đám cưới, chúng tôi ớ người ngạc nhiên và không quên ghẹohọ: "Vậy giờ tụi tui đi một phong bì hay hai?"

 

Huy và Quyên là bạn học của chúng tôi, hai người ở cùng xóm, sát vách, sân cách nhau hàng chè tàu và là bạn từ hồi còn quấn tã. Nay về chung một nhà, trăm thứ tiện.

Hôm đám cưới, hàng chè tàu bị dẹp bỏ, giờ hai sânthành một, chúng tôi vừa ăn tiệc cưới vừa chém gió: “Tiện nhỉ, khỏi xe hoa, khỏi rước dâu tốn kém”, “Tiệc tùng cũng chẳng cần làm nhiều”.

Và có ai đó lên tiếng: "Mai mốt bà Quyên có giận ôm con về nhà mẹ thì ông Huy cũng tiện sang đón về".

Lập tức người vừa nói bị bạn bè xúm lại cấu nhéo hội đồng, người ta mới đám cưới mà chưa gì đã nói chuyện xui rủi.

Nghe kể cuộc sống của vợ chồng Huy Quyên mà chúng tôi ganh tị. Lấy nhau năm năm, hai vợ chồng họ đã có hai con, một trai một gái, Trong khi chúng tôi tìm người gửi con, phụ đưa đón con đi học thì vợ chồng họ khoẻ re. Đêm con ngủ với ông bà, sáng ông bà cho ăn rồi đưa đi học, hai vợ chồng ngủ đẫy giấc rồi dậy đi làm. Cuối tháng lấy lương đưa cho ông bà một ít là chẳng lo lắng gì.

Sẵn ông bà nội ngoại đó nên hai người họ đi làm là về thẳng nhà chẳng phải chợ búa đón con vì ngaytừ chiều ông bà nội đã đi đón cháu, hômnào nội bận thì ngoại đi. Chiều nào về cũng cơm canh dọn sẵn, quần áo thay ra đó sáng mai có bà ngoại phơi, chiều trời đổ mưa thì hai ông cùng bỏ bàn cờ chạy ra rút vào.

Trong khi chúng tôi cuối tuần tranh thủ về thăm nội ngoại thì cuối tuần vợ chồng nhà họ chỉ ngủ nướng. Nhàn quá đâm hư, nhàm quá đâm chán, vợ chồng họ quay sang lục đục cãi cọ nhau.

Đầu tiên là Quyên phát hiện Huy nhắn tin thả thính mùi mẫn với nữ đồng nghiệp, họ còn chọc giỡn rủ nhau đi nhà nghỉ vì “về nhà chán ốm!”. Sau đó Huy bắt gặp Quyên đi ăn cùng người đàn ông khác. Hai vợ chồng cũng chỉ cãi nhau qua tin nhắn, không ai dám nói vì cứ vừa cất tiếng thì hai ông bà nội ngoại nhào vào bênh.

Mẹ chồng bênh con dâu, nói giờ kiếm được đứa con gái nào không chưng diện sắm sanh; mẹ vợ khen chàng rể chí thú làm ăn, hết giờ làm là về nhà, có nhậu thì rủ hai ông bố nhậu chứ ít khi la cà quán xá. Trong mắt haibà mẹ, con dâu con rể mình thuộc loại hoàn hảo hiếm có khó tìm. Người ta ao ước không được, mình có lại không biết giữ.

Nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận, im một, hai, ba lần rồi cũng không im được nữa, Huy không chỉ thả thính rủ đi nhà nghỉ mà đã đi thật. Lương Huy đưa về không được như trước vì Huy còn phải chi tiêu cho bồ bên ngoài.

Quyên lên tiếng đòi ly hôn, cô không chấp nhận chồng mình xác ở đây mà hồn gửi nhà khác.

Nội ngoại lại xúm vào canngăn, nói hai vợ chồng họ ly hôn thì mặt mũi hainhà để đâu. Thậm chí hai bà sui còn hù nếu vợ chồng họ ly hôn thì hai bà sẽ chết cho họ vừa lòng.

Hai bà không đồng ý, tất nhiên là hai ông bố cũng không chịu. Hai nhà ở cạnh nhau mấy chục năm, giờ thân càng thêm thân, hai vợ chồng họ ly hôn rồi cũng ở y đây chứ đi đâu, cũng ra đụng vào chạm chứ làm sao tách nhau ra được.

Vợ chồng muốn ly hôn, hai bà sui dọa chết cho vừa lòng

Hai vợ chồng cơm không lành canh không ngọt nhưng không thể ly hôn (Ảnh minh hoạ)

Hai vợ chồng Huy Quyên cơm không lành canh không ngọt lại bị hai gia đình vun vào nên ngày càng bức bối. Sáng mỗi người đi mỗi hướng, chiều về người trước người sau, cơm cũng người sớm người muộn và tất nhiên là ngủ mỗi người một phòng.

Quyên nói, cô chán ốm cảnh sống chung cho vừa lòng thiên hạ lắm rồi, Huy thì chán ngán cảnh vợ mặt lạnh như tiền, nói không biết hai đứa phải chịu đựng nhau tới bao giờ.

Lấy nhau phải hạ quyết tâm chín lần, không biết ly hôn hai người cần có bao nhiêu lần quyết tâm?

Trầm Hương

     

Nguồn www.phunuonline.com.vn

Tin Mới Nhất