Tùng Dương hát Quốc ca

  • 12/10/2021 15:42:44

Tùng Dương thực hiện MV hát "Tiến quân ca" của nhạc sĩ Văn Cao, dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô - 10/10/1954.

Tùng Dương thực hiện MV hát "Tiến quân ca" của nhạc sĩ Văn Cao, dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô - 10/10/1954.

Tùng Dương hát Quốc ca

Tùng Dương hát "Tiến quân ca" của nhạc sĩ Văn Cao. Video: Nhân vật cung cấpCa sĩ nói: "Từng câu chữ trong nhạc phẩm chứa đựng khao khát hòa bình, truyền tải sức mạnh đoàn kết. Tôi nghĩ đó là liều thuốc tinh thần mọi người cần trong thời điểm dịch bệnh. Tôi muốn lời ca tiếng hát có thể hướng mọi người đến suy nghĩ tích cực".

Theo anh, việc nghệ sĩ quốc tế làm mới khi trình diễn quốc ca của họ khá phổ biến. Anh cho biết: "Tôi mong tác phẩm có sự tươi mới, phù hợp với xu hướng hiện đại nhưng vẫn giữ chất hào sảng, tinh thần yêu nước". Tùng Dương cộng tác với nhà sản xuất Nguyễn Hữu Vượng trong MV.

Thời phổ thông, anh luôn được vinh hạnh hát Tiến quân ca trong buổi lễ chào cờ của trường. Ca sĩ được chọn biểu diễn quốc ca tại lễ khai mạc giải đua xe F1 năm nay nhưng sự kiện bị hủy do Covid-19. Thời gian qua, anh là một trong những nghệ sĩ tích cực kêu gọi ủng hộ chống dịch, đồng thời truyền tải thông điệp lạc quan qua các MV, buổi ca hát tại nhà.

Tùng Dương hát Quốc ca

Ca sĩ Tùng Dương. Ảnh: Nhân vật cung cấpTiến quân ca ra đời tháng 10/1944, khi tác giả Văn Cao mới 21 tuổi. Ngày 22/12/1944, bài hát được sử dụng làm bài ca chính thức của 34 chiến sĩ đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân. Ca khúc được chọn làm Quốc ca của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa năm 1946. 75 năm qua, nhạc phẩm đã đồng hành dân tộc Việt Nam trong suốt quá trình đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước cũng như trong thời kỳ hòa bình, xây dựng phát triển và bảo vệ Tổ quốc, được nhiều thế hệ ca sĩ biểu diễn ở các sự kiện long trọng.

Tùng Dương được yêu thích từ Sao Mai Điểm hẹn 2004. Sau chương trình, anh cộng tác với nhiều nghệ sĩ như Lê Minh Sơn, Đỗ Bảo, Ngọc Đại, Lưu Hà An, Sa Huỳnh... Anh thử sức với nhiều dòng nhạc, từ Jazz, Blues, dân gian đương đại (Chạy trốn- 2004) đến New age (Những ô màu khối lập phương- 2007), Electro (Li ti- 2010), World Music (Độc đạo- 2013)... Anh tổ chức các liveshow Thập kỷ hoan ca (2015), Giao thoa (2016), Trời và đất (2017), Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng (2018), Human (2020).

Tùng Dương hát Quốc ca

Tùng Dương hát "Cảm ơn những trái tim yêu người" (Phạm Việt Tuân), tri ân bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Video: Nhân vật cung cấpHà ThuTrở lại Giải tríTrở lại Giải tríChia sẻ ×

Nguồn vnexpress.net

Tin Mới Nhất