Tin nhắn đặc biệt của thầy giáo khiến sinh viên mắc kẹt giữa mùa dịch cảm thấy ấm lòng

  • 13/01/2022 15:13:12

Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện cảm động về người thầy giáo đến từ trường một trường đại học ở Bình Dương. Thấu hiểu được sự vất vả của các sinh viên bị ảnh hưởng do dịch, thầy giáo này ngỏ lời trích tiền lương của mình để giúp đỡ.

Chia sẻ trên mạng xã hội, bạn Phương Anh (22 tuổi, là sinh viên năm cuối của trường Đại học KT-KT Bình Dương) đã 'khoe' thầy giáo của cô nàng vì hiểu được sinh viên của mình đang gặp khó khăn, nhiều bạn bị mắc kẹt tại thành phố, thương sinh viên không có tiền ăn, tiền để trang trải cho cuộc sống, thầy ngỏ ý trích tiền lương giúp đỡ các bạn vượt khó.

thay4.jpeg 0

"Mùa dịch này chắc ai cũng khó khăn. Mọi người có ai từng là sinh viên mà được thầy giáo quan tâm thế này chưa?

Chuyện là lớp mình hầu như các bạn nghe dịch tới trường cho học online thì đều về quê hết, còn những bạn ở lại là do dịch bùng quá không thể về được hoặc nhà có sẵn ở Bình Dương.

Thầy mình bình thường giảng online thầy hay hỏi thăm tình hình các bạn ở đâu, khỏe không, sống tốt không... xong tự nhiên tối nay thầy nhắn vào group lớp như vậy, đọc xong mà xúc động quá!", Phương Anh tâm sự.

thay4.jpeg 0

Được biết, thầy giáo đó là thầy Nguyễn Đăng Quang, giảng viên khoa Quản trị. Theo các bạn sinh viên, thầy Đăng Quang không chỉ tận tâm trong công tác dạy học mà còn đặc biệt quan tâm đến đời sống của sinh viên.

"Đọc được tin nhắn của thầy mình thấy ấm lòng quá nên chia sẻ câu chuyện liền. Thầy muốn giúp nhưng rất tâm lý, sợ các bạn ngại không dám ngỏ ý nên chủ động hỏi thăm, hỗ trợ. Lo mọi người không biết cách đặt thực phẩm online, thầy còn tận tình hướng dẫn.

Lớp mình các bạn được nhận tiền gọi khoe rôm rả mà mình vui lây (mặc dù mình không lấy của thầy).

Xong thầy còn nhắn tin riêng bảo mình biết trong lớp ai khó khăn thì nhắn cho thầy, thầy sợ các bạn ngại không dám nói, kể cả mình cũng phải nói nếu khó khăn.

Đọc tin nhắn của thầy mà hai mắtrưng rưng vì từ trước đến nay mình chưa gặp thầy cô nào lại có tâm như vậy" , Phương Anh chia sẻ thêm.

thay4.jpeg 0

Trước thầy Quang, một số giáo viên khác cũng đã có hành động thiết thực để giúp đỡ sinh viên trường mình.

Cũng theo nữ sinh Bình Dương, không chỉ giúp đỡ bằng tiền lương, thầy còn chủ động nhắn tin cho các mạnh thường quân để xin thêm rau, củ quả ủng hộ cho những sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn.

Việc làm của thầy giáo Nguyễn Đăng Quang sau khi được chia sẻ đã chạm đến trái tim của nhiều cư dân mạng và nhận về hàng ngàn lượt "thả tim". Mặc dù đồng lương sư phạm không quá dư giả nhưng thầy giáo Quang vẫn dành riêng một khoản để hỗ trợ sinh viên trong mùa dịch.

Hoàng Minh

Tin Mới Nhất