Thực đơn một ngày của Gen Z khi nhận lương

  • 24/06/2022 14:17:39

Với các Gen Z – ăn ngon là “lẽ sống”. Dù tháng này lương đã về hay chưa thì các Gen Z vẫn luôn có cách để lấp đầy chiếc bụng đói của mình.

Không xếp hàng dài để chờ được ăn, hoặc ngồi chờ nóng nực trong quán, các Gen Z ngày nay đều sở hữu kỹ năng công nghệ và kỹ năng săn deal siêu đỉnh. Chính vì vậy, họ thoải mái ngồi mát để thưởng thức món ngon mà không phải ra đường. Cùng xem một vài gợi ý cho thực đơn một ngày để sẵn sàng khi nhận lương tháng này nhé.

Bữa sáng dinh dưỡng đủ năng lượng cho một ngày mới

Nguồn ảnh: Foody

Một vài Gen Z thường có thói quen bỏ bữa sáng do đi làm trễ ngại tạt ngang mua đồ ăn sáng hoặc ngồi chờ lâu ở quán để được phục vụ. Trong khi đó, các Gen Z “xịn” chỉ cần ngồi nhà hoặc lên công ty và “chốt đơn” trên ứng dụng đặt đồ ăn. Nếu đã chán với những món quen thuộc như bánh mì, bánh bao, xôi, các bạn có thể thử những món lạ miệng hơn như dimsum, hoành thánh chiên hoặc hấp, hay cà ri. Để bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng hơn, bạn có thể order thêm các món như nước detox, nước ép, cà phê, sữa hạt,...thế là đủ năng lượng cho một ngày mới.

Bữa trưa nhanh gọn để đón đầu deadline

Nguồn ảnh: Foody

Chỉ với một tiếng đồng hồ để ăn uống và nghỉ ngơi, nếu không phải là những người có thói quen mang cơm nhà thì câu hỏi "Trưa nay ăn gì?” là nỗi niềm mà bất kỳ dân công sở nào cũng từng trải qua. Để nhanh gọn thì các Gen Z sẽ ưu tiên các món có nước như như hủ tiếu, phở, bún bò. Còn những hôm có lương thì sang chảnh một chút với pizza, mỳ Ý, gà rán, cơm bento. Những Gen Z chuộng đồ Việt có thể chọn mì quảng, chả cá lã vọng…Và để không phải chờ đợi dưới nắng nóng, các Gen Z chỉ cần lên ứng dụng ShopeeFood là có người ship ngay tận nơi.

Bữa xế nhẹ nhàng không lo tăng cân

Đây thường là bữa phụ trong ngày chủ yếu để bổ sung năng lượng cho các Gen Z chạy deadline nên các bạn có thể chọn những món nhẹ nhàng ăn sương sương như trái cây, cá viên chiên, bánh tráng trộn, các món nước như trà sữa, chè… Mỗi phần chỉ từ 15,000 đồng - 40,000 đồng vô cùng ngon bổ rẻ đủ để lấp đầy chiếc bụng đói.

Bữa tối hấp dẫn kết thúc một ngày

Nguồn ảnh: Foody

Bữa tối cũng là thời điểm vô cùng quan trọng trong ngày. Thực đơn bữa tối phải vừa nhẹ nhàng để vỗ về giấc ngủ nhưng vẫn cần cân bằng dinh dưỡng và đầy đủ năng lượng. Nhân ngày lương về đãi gia đình các món mới lạ hơn thì những món như cháo ếch, cơm niêu, bánh xèo, súp sủi cảo…đều khá ổn để tự thưởng cho bản thân và gia đình vào ngày nhận lương đấy.

Như đã nói, Gen Z là thế hệ của công nghệ. Dù lương đã về hay chưa thì kỹ năng săn deal khuyến mãi “xịn sò” giúp Gen Z tiết kiệm khá nhiều khi đặt món. Mà ShopeeFood thì cũng khá tâm lý, nên cứ vào ngày 25.06 Lương về và 26.06 Ngày hội ShopeeFood thì hàng loạt khuyến mãi được tung ra. Nào là siêu deal 0Đ, ưu đãi kép 1Đ + Freeship, thương hiệu giảm 50% với sự góp mặt của các thương hiệu như Texas Chicken, Cơm Tấm Delichi, Starbucks, KOI Thé, The Pizza Company, Lotteria DI, McDonald's,... đúng với châm ngôn ăn uống không cần lo “đau ví”, chỉ cần có ShopeeFood. Vào đây để xem thêm ưu đãi nhé.

Thanh Mai

Tin Mới Nhất