Tái hôn, cảm giác sẽ ra sao?

  • 04/01/2023 10:08:11

(Dân trí) - Để biết câu trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng lắng nghe 3 người phụ nữ đã tái hôn bộc lộ những cảm xúc chân thật nhất của họ.

 

Sau cuộc trò chuyện này, có thể bạn sẽ bình tâm hiểu rằng, một khi đã bước vào hôn nhân, không phải cứ thích thì ly hôn.

Tái hôn, cảm giác sẽ ra sao?

Vẫn có những khoảng trống nhất định khi tái hôn (Ảnh minh họa: Sohu).

Diễm Ly, 29 tuổi, tái hôn được 2 năm

"Chúng mình kết hôn khá sớm, lúc đó cả hai mới ngoài đôi mươi. Vì trót dính bầu lại êm tai vì lời hứa hẹn của anh ấy nên mình mới kết hôn nông nổi như vậy.

Cuộc sống sau hôn nhân tất nhiên không hạnh phúc. Chồng cũ của mình sau khi kết hôn mới bộc lộ nhiều khuyết điểm. Chúng mình thường cãi nhau vì những chuyện vặt vãnh. Ba năm sau, chúng mình ly hôn.

Vì không nỡ xa con nên khi tái hôn, mình mang con đến ở cùng chồng mới. Người chồng hiện tại của mình đã kết hôn 2 lần, nhưng anh ấy không có con, vì vậy khi lấy mình anh vẫn muốn có con chung.

Nói về cảm giác của một cặp vợ chồng tái hôn, thực ra chỗ nào cũng phải cẩn thận, vì muốn sinh thêm con nhưng lại sợ con không thích nghi. Mình quan tâm đến cảm xúc của các con, đồng thời cũng phải quan tâm đến cảm xúc của người chồng hiện tại.

Đôi khi điều này thực sự khó khăn. Vợ chồng tái hôn không tốt đẹp như tưởng tượng. Đôi lúc mình nghĩ, tốt hơn là nên giữ cuộc hôn nhân với người ban đầu, điều này có thể tránh được rất nhiều rắc rối không cần thiết".

Phương Trần, 35 tuổi, tái hôn được 4 năm

"Cuộc hôn nhân đầu tiên của tôi không suôn sẻ. Chồng cũ của tôi không những vô trách nhiệm mà còn thích quậy phá khắp nơi, về cơ bản là anh ta làm mất hết tiền trong nhà, lại còn bồ bịch lăng nhăng.

Vì những tổn thương từ cuộc hôn nhân trước, tôi không dễ dàng gì để bắt đầu cuộc sống mới sau khi ly hôn. Khoảng thời gian đó rất đau khổ, cho đến khi tôi gặp người chồng hiện tại.

Chồng hiện tại của tôi cũng đã ly hôn vì vợ ngoại tình. Từ lần đầu gặp, chúng tôi đã rất hợp nhau. Sau đó, tôi nhận thấy rằng anh ấy cũng chán ghét những người lừa dối trong hôn nhân. Bằng cách này, chúng tôi đã đến với nhau.

Chúng tôi kết hôn đơn giản lắm, đi đăng ký rồi mời hai bên bố mẹ đi ăn tối là xong. Cuộc sống vợ chồng của chúng tôi không đến nỗi nào, bởi chúng tôi có quan điểm sống giống nhau, giữa hai người không có quá nhiều mâu thuẫn.

Tôi thấy tái hôn không có gì sai, quan trọng là gặp đúng người, nhưng nếu thực sự phải lựa chọn, tốt hơn hết là nên chọn kỹ rồi mới kết hôn, như vậy sẽ không phải chịu nhiều tổn thương.

Vương Phi, 48 tuổi, tái hôn được 5 năm

"Ly hôn ở tuổi trung niên là điều rất đáng tiếc, nhưng tôi thực sự không chịu được tính nóng nảy của chồng cũ. Bất cứ khi nào có điều gì tồi tệ xảy ra ở nhà, anh ta sẽ đánh tôi.

Thực ra tôi đã muốn ly hôn từ lâu nhưng vì con cái nên đành nhịn. Bây giờ con tôi đã ra trường và đi làm, tôi không phải lo lắng bất cứ điều gì nên bắt đầu nghĩ đến hạnh phúc của riêng mình, và con tôi cũng đồng ý với việc tôi ly hôn với bố nó.

Sau khi ly hôn, tôi gặp người chồng hiện tại, anh không phải chăm sóc con cái nên cuộc sống của chúng tôi cũng dễ dàng.

Đối với những người ở độ tuổi như tôi mà nói, quan trọng nhất chính là hy vọng có người cùng mình già đi, hiện tại không có gì phải lo lắng, sống thoải mái là được. Tôi tái hôn được 5 năm rồi, bình thường cũng không có mâu thuẫn gì nên vợ chồng có thể cùng nhau trải qua quãng đời còn lại như thế này cũng tốt.

Trên thực tế, vẫn có một số khoảng trống trong việc tái hôn. Thật lòng tôi khuyên chị em nên tìm hiểu kỹ trước khi kết hôn, cảm thấy người đàn ông đáng để mình giao phó cả đời rồi hẵng quyết định có nên kết hôn hay không, để khỏi phải bỏ đi xây dựng lại từ đầu".

Nguồn dantri.com.vn

Tin Mới Nhất