Nghe GenZ bật mí bí quyết ăn uống tiết kiệm cho những ngày “cạn ví”

  • 22/04/2022 08:56:22

Cuối tháng lương chưa về mà ví thì đã cạn! Bạn đã biết cách để ăn ngon mà vẫn tiết kiệm chưa?

Ai rồi cũng có những ngày… cạn ví

Cô bạn Nguyễn Như Quỳnh một Gen Z đời đầu, hiện đang là nhân viên của một công ty quảng cáo tại Quận Phú Nhuận (TP HCM) chia sẻ: “Ngày xưa ở với gia đình, tiền nhà cửa, ăn uống không tốn gì nên mỗi tháng nhận lương mình yolo lắm. Giờ dọn ra ở riêng, đủ thứ khoản chi mới thấy mới thấy đầu tháng nhận lương, giữa tháng đã nghèo là chuyện bình thường ở huyện.

Là một đứa con gái sống thiếu bồ còn được chứ không thể thiếu mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách này kia. Tháng thì không hiểu sao kem chống nắng, dưỡng ẩm, serum… cứ rủ nhau hết chung 1 lúc. Tháng thì sáng nào ngủ dậy cũng cảm thấy không có gì để mặc, cần phải mua quần áo mới. Cứ thế nên hầu như tháng nào mình cũng phải lọ mọ lên Shopee mua này mua kia, tiền cứ thế mà “bay” đi ít nhiều. Rồi chưa kể đến những khoản chi tiêu cố định như là tiền nhà, điện, nước, phí quản lý,…

Ảnh: NVCC

Nhưng túm đi túm lại, tiền ăn uống vẫn là khoản mà mình tốn nhiều nhất. Với đặc thù công việc của nhân viên truyền thông sống cùng "deadline trong ngày", từ sáng đến chiều tối bất kể thời gian nên việc tự nấu cơm trở thành một khái niệm khá xa vời với mình. Thêm cái cũng “có tuổi”, bụng dạ không tốt nên mình sẽ ưu tiên lựa chọn các món ăn healthy một chút. Mà thường giá của những món ăn như vậy cũng không rẻ cộng thêm tiền ship, tiền dịch vụ… nên dù tiết kiệm đến mấy thì vẫn không tránh được cảnh những số 0 trong lương tháng thường bay đi rất nhanh”.

Những ngày đầu gia nhập hội “nghiện ShopeeFood”

Nhưng sau tất cả, khi được các đồng nghiệp khai sáng, Quỳnh đã bỏ túi được kha khá cách tiết kiệm khi đặt trên các ứng dụng giao đồ ăn và nhận ra đâu là chân ái để vượt qua những ngày “cạn ví” của mình.

Nghe thì cao siêu nhưng món bảo bối của Quỳnh chính là đặt đồ ăn trên ShopeeFood. Vì cũng từng đó giá tiền nhưng với ShopeeFood thì cô bạn đã tiết kiệm được một khoản kha khá bằng cách tận dụng những ưu đãi độc quyền.

Ảnh: NVCC

“Từ ngày biết tới ShopeeFood mình phát hiện ra ứng dụng này chưa lúc nào là không có khuyến mãi. Sương sương thì sẽ là freeship, rồi các bộ sưu tập giảm giá món ăn. Còn như sắp tới đây thì sẽ có ngày Pay Day 25.4 và ngày ShopeeFood Day 26.4 nè, vào các khung giờ vàng như 10 giờ, 12 giờ, 15 giờ,... là vô vàn voucher luôn, giảm lên tới 50,000 đồng là chuyện bình thường nha.

Nói chung là, ngoài kia có phong ba bão tố, coin rồi chứng khoán lên xuống như nào thì yên tâm ưu đãi của ShopeeFood vẫn luôn ở đó. Tìm được ShopeeFood, mấy ngày cuối tháng mà chưa có lương mình thấy đỡ áp lực hẳn, bớt cảnh than ngắn thở dài luôn” - N.Quỳnh hào hứng chia sẻ.

Ưu đãi mọi lúc, mọi nơi - chính xác là những gì ShopeeFood mang lại cho các tín đồ ẩm thực. Theo đó, vào 2 ngày 25.4 & 26.4 sẽ diễn ra sự kiện “ShopeeFood Day - Siêu Deal Siêu Ship” với hàng loạt các bộ sưu tập khuyến mãi như: “Thương Hiệu Giảm 50%”, “Siêu Deal 0Đ”, “Deal 1Đ + Freeship”,... Bên cạnh đó, với người dùng khi đặt hàng ShopeeFood trên ứng dụng Shopee từ nay đến hết ngày 30.4 và nhập mã “SPTIEC35” hoặc “SPTIEC50” sẽ được nhận thêm giảm giá từ 35,000 đồng đến 50,000 đồng cho đơn từ 70,000 đến 100,000 đồng. Chi tiết thông tin xem tại đây.

Chưa hết đâu nha, từ hôm nay ở Shopee cũng diễn ra chương trình “Gì Cũng Rẻ, Mua Là Freeship”, mang đến ưu đãi miễn phí vận chuyển, hàng ngàn deal hot giảm đến 50%, deal ngành hàng rẻ nhất cùng loạt sản phẩm đồng giá 1K, 9K, 99K, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác từ ShopeePay và ShopeeFood hứa hẹn khiến hội săn sale đứng ngồi không yên. Mua sắm tiết kiệm hơn với các sản phẩm đa dạng được gắn tag “Gì cũng rẻ” tại: https://shopee.vn/m/gi-cung-re-freeship.

Thành Đô

Tin Mới Nhất