Nàng dâu vững tin vào tình yêu nhờ tấm gương bố mẹ chồng

  • 02/01/2023 11:04:24

Chính cách cư xử tôn trọng, yêu thương mà bố mẹ chồng dành cho nhau đã khiến nàng dâu 21 tuổi vững tin hơn vào tình yêu.

 

Mới đây, trên mạng xã hội, một nàng dâu 10X đã chia sẻ câu chuyện tình yêu của bố mẹ chồng khiến cộng đồng mạng “thả tim” không ngớt.

Theo đó, tài khoản Kate Trúc cho biết bố mẹ chồng của chị luôn dành cho nhau sự tôn trọng, yêu thương và quan tâm từ những điều nhỏ nhất.

Nguyên văn bài chia sẻ của nàng dâu 21 tuổi như sau:

“ĐIỀU GÌ KHIẾN BẠN VỮNG TIN HƠN VỀ TÌNH YÊU

Đây là bức thư của ba chồng mình gửi cho mẹ chồng mình ngày trời mưa ngập chợ.

Mọi người sẽ thắc mắc tại sao không gọi hay nhắn tin mà ba mẹ lại viết thư tay? Đơn giản vì ba sợ tiếng tin nhắn của ba hay chuông điện thoại sẽ làm mẹ thức giấc và mất giấc. Ba mẹ tôn trọng từng giấc ngủ của nhau.

Ba mẹ chồng mình không phải kiểu lãng mạn (như bọn trẻ tụi mình) nhưng mình thấy ở đó là sự tôn trọng và sự trân trọng nhau.

Mẹ thường hay nói với vợ chồng mình rằng: “Để sống với nhau cả đời không phải chỉ có tình yêu mà nhiều yếu tố khác nữa, đặc biệt là sự tôn trọng. Gia đình ai rồi cũng sẽ có lúc cơm không lành canh không ngọt. Vậy mình phải cư xử thế nào để sau khi nóng giận vẫn còn là gia đình. Đừng để những cơn giận, câu từ không hợp lẽ nuốt chửng chúng ta”.

Lập gia đình ở tuổi 21 mình còn nhiều bỡ ngỡ nhưng may mắn là mình cũng còn học được nhiều điều hay”.

Đính kèm cùng bài viết này là hình ảnh tờ giấy ghi lời nhắn nhủ của người bố chồng gửi đến mẹ chồng: “Trời mưa lớn, trên đường nước nhiều lắm. Không đi chợ được nha em! Gửi Nguyệt”.

Nàng dâu vững tin vào tình yêu nhờ tấm gương bố mẹ chồng

Tờ giấy ghi lời nhắn nhủ của bố mẹ chồng chị Trúc.

Câu chuyện trên đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, ai nấy đều bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình cảm của bố mẹ chồng chị Trúc. Nhiều người còn khẳng định, chắc hẳn người bố chồng vô cùng tình cảm, nhẹ nhàng nên dòng nhắn ngắn gọn nhưng chất chứa sự yêu thương, quan tâm.

Một số bình luận của cộng đồng mạng: “Đáng yêu quá, mong sau này chồng của mình cũng yêu thương, tôn trọng và bao dung mình”; “Dễ thương quá đi”; “Nét chữ bác đẹp, nắn nót quá, nhẹ nhàng, đơn giản mà vô cùng tình cảm”; “Chúc hai bác mãi hạnh phúc như thế này”...

Chia sẻ với Infonet, chị Kate Trúc cho biết, bố mẹ chồng của chị đều sinh năm 1972, là người quê gốc Phú Yên, hiện đang sinh sống và làm việc tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Trong suốt 31 năm về chung một nhà, bố mẹ chồng của chị luôn dành cho nhau sự thấu hiểu và tôn trọng từ những điều nhỏ nhặt nhất.

“Bố và mẹ đều tới tuổi có giấc ngủ khó hơn hồi trẻ. Vì thế, bố mẹ mình hầu như là tôn trọng nhau đến từng giấc ngủ. Khi nào bố ngủ thì mẹ làm việc bếp nhẹ nhàng. Khi mẹ ngủ thì bố xem tivi bằng loa bluetooth mini để sát bố để không ảnh hưởng đến mẹ. Mỗi lần mẹ mệt, bố đều ngồi canh mẹ ngủ. Về phía mẹ thì giỏi miễn bàn. Để gia đình có được như hôm nay đều như một tay mẹ chăm sóc hết. Cả bố và mẹ chồng mình đều vô cùng tâm lý”, chị Kate Trúc chia sẻ.

Bố mẹ chồng của chị Trúc cũng rất yêu thương, tôn trọng các con trong nhà. Để gia đình thêm gắn kết và thấu hiểu lẫn nhau, họ thường cùng các con trò chuyện, chia sẻ với nhau những câu chuyện trong cuộc sống và cũng chỉ dạy con cháu điều hay, lẽ phải.

Nàng dâu vững tin vào tình yêu nhờ tấm gương bố mẹ chồng

Chân dung nàng dâu trẻ Kate Trúc.

Chị Kate Trúc bày tỏ: “Bố mẹ chồng mình rất tốt và tâm lý nên mối quan hệ nàng dâu và nhà chồng rất hài hòa. Những ngày đầu tiên mình về làm dâu, do phải đi làm nên bố mẹ còn dặn làm thời gian biểu, nếu mình quên bố mẹ sẽ nhắc.

Đi đâu ai cũng hỏi mình là con gái bố mẹ hả, tại vì mình với bố mẹ chồng không có khoảng cách gì cả. Ở nhà chồng, mình rất thích đi cùng mẹ, một phần phụ việc và học thêm công việc nhà cửa, phần chính là để trò chuyện với mẹ”.

Ảnh: Nhân vật cung cấpBạch Dương

 

 

Nguồn vietnamnet.vn

Tin Mới Nhất