Lợi ích của tỏi với người có đường huyết cao

  • 05/01/2023 12:15:21

Đường huyết tăng cao sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan gây ra hậu quả khôn lường. Nếu phát hiện mắc bệnh cần chủ động điều chỉnh chế độ ăn uống, nhằm kiểm soát đường huyết trong phạm vi tiêu chuẩn. Dưới đây là lợi ích của tỏi với người có đường huyết cao.

 

Lợi ích của tỏi với người có đường huyết cao

Tỏi mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. (Ảnh: VF)

Tỏi là một loại gia vị thường ăn trong cuộc sống, có mùi hắc, được rất nhiều người ưa chuộng, cho dù là chế biến cùng rau hay ăn thịt, chỉ cần vài nhánh tỏi là có thể khiến món ăn thêm ngon miệng.

Tỏi chứa nhiều loại vitamin, protein, chất béo và khoáng chất, những dưỡng chất này có thể giúp đạt được hiệu quả chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa lão hóa da, giúp làm chậm quá trình xuất hiện nếp nhăn, giúp tình trạng da ngày càng tốt hơn.

Tỏi có giá trị dược liệu cao, chất sunfua chứa trong tỏi có tác dụng diệt khuẩn, có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Ăn tỏi cũng có thể giúp thúc đẩy bài tiết insulin và tăng khả năng sử dụng glucose của các tế bào mô, từ đó ổn định lượng đường trong máu. Theo nghiên cứu của Đại học Kuwait, tỏi sống có thể giúp giảm lượng đường trong máu và nguy cơ xơ vữa động mạch.

Ăn tỏi còn làm giảm đáng kể lượng cholesterol toàn phần và cholesterol xấu trong máu và tăng vừa phải cholesterol tốt ở bệnh nhân đường huyết và tiểu đường.

Tỏi còn chứa vitamin B6, vitamin C tham gia vào quá trình chuyển hóa carbohydrate. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì lượng đường trong máu.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều tỏi một lúc sẽ thực sự gây khó chịu cho đường tiêu hóa, đồng thời còn gây ra các vấn đề như nóng, khó chịu trong người...

 

Nguồn laodong.vn

Tin Mới Nhất