Làm thế nào để ngừng nhớ về người yêu cũ?

  • 01/12/2022 11:20:20

Nhớ về người yêu cũ là điều thường xảy ra khi một mối quan hệ đã kết thúc nhưng bạn vẫn còn yêu. Vấn đề không phải là yếu đuối hay thiếu ý chí. Trên thực tế, có những nguyên nhân mạnh mẽ về thể chất và tâm lý dẫn đến chuyện lưu luyến mãi tình cũ.

 

Khi chúng ta đang yêu, não tiết ra các chất như dopamine, serotonin và oxytocin, chúng kích hoạt tế bào thần kinh của chúng ta và tạo ra cảm giác sảng khoái và dễ chịu.

Khi liên kết bị phá vỡ, lượng hormone này ngừng hoạt động, tạo ra một loại hội chứng cai nghiện. Ngoài ra, cortisol (hormone căng thẳng) bắt đầu đi qua cơ thể gây khó chịu chủ quan và thậm chí là các vấn đề sức khỏe. 

Mặt khác, sự kết thúc của mối quan hệ cũng bao hàm sự phá hủy những ảo tưởng, kỳ vọng và kế hoạch tương lai được chia sẻ. 

Khi những điều trên xảy ra, bạn có thể gặp phải những cảm xúc tiêu cực và khó chịu đi kèm với đau buồn. Nhưng nhớ về người yêu cũ chỉ khiến bạn thêm buồn đau. Tham khảo một số cách để quên người yêu cũ nhanh chóng.

Làm thế nào để ngừng nhớ về người yêu cũ?

Thường xuyên kiểm tra mạng xã hội của người yêu cũ là một trong những dấu hiệu cho thấy, bạn vẫn nhớ về người yêu cũ. Ảnh: Step to Health 

Chấp nhận thực tế

Giai đoạn đầu của sự đau buồn thường là sự phủ nhận. Tuy nhiên, điều quan trọng là không nên duy trì trạng thái này quá lâu và chấp nhận rằng mối quan hệ đã kết thúc. 

Không nên nghĩ rằng, sự chia ly ấy chỉ là một cuộc tranh cãi, rằng người kia sẽ quay lại với bạn, điều này sẽ chỉ khiến bạn luẩn quẩn và tự trói buộc mình vào một ai đó.

Không liên hệ

Nếu bạn mới chia tay, bạn vẫn muốn giữ liên lạc với người yêu cũ để biết tình hình của họ như thế nào. Tuy nhiên, việc không tiếp xúc, ít nhất là trong vài tháng đầu tiên, là điều cần thiết.

Tránh gặp người đó, tránh nói chuyện với họ và tiếp xúc với bất kỳ hình thức nào. Cũng cần đảm bảo rằng bạn không xem ảnh hoặc các cuộc trò chuyện cũ hoặc kiểm tra chuyển động của họ trên mạng.

Vấn đề là làm cho bộ não của bạn quen với sự vắng mặt của người đó. Nếu bạn tiếp tục tìm kiếm sự hiện diện vật lý hoặc biểu tượng của người yêu cũ, bạn sẽ không thể thoát ra khỏi nỗi nhớ ấy.

Mang lại ý nghĩa mới cho những gì đã xảy ra

Sau chia tay, chúng ta có thể cảm thấy quá sức khi phải chấp nhận rằng, tất cả thời gian, sức lực và những ảo tưởng đã đầu tư đều tan vỡ. 

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải thay đổi cách chúng ta nhìn nhận những gì đã xảy ra và nhớ rằng, mọi trải nghiệm chúng ta có được đều làm phong phú thêm. Vì vậy, mọi thứ đều có ý nghĩa, dù mối quan hệ đã kết thúc.

Tập trung vào bản thân

Cuối cùng, hãy tập trung vào bản thân. Điều lành mạnh nhất cần làm là tiếp tục chăm sóc và nuôi dưỡng tất cả lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn. Điều này đúng ngay cả khi bạn đang trong một mối quan hệ. 

 

Nguồn laodong.vn

Tin Mới Nhất