Đừng tưởng cứ ăn trái cây là tốt: Nhiều người ăn kiểu này còn gây hại gấp đôi

  • 23/06/2021 12:07:00

Ăn trái cây rất có lợi cho sức khỏe, nhưng có những loại trái cây không phải ai ăn cũng tốt và ăn lúc nào cũng bổ dưỡng. Những 'đại kỵ' khi ăn trái cây dưới đây bạn nên biết để điều chỉnh trước khi 'q

Ăn trái cây sau bữa ăn

 

Đa số chúng ta thường mắc phải sai lầm là ăn trái cây sau bữa ăn để tráng miệng. Tuy nhiên, điều này thật sự không tốt đối với sức khoẻ.

 

Bởi vì, khi bạn ăn no dạ dày cần một khoảng thời gian để tiêu hoá thức ăn. Nếu lúc này bạn ăn trái cây ngay thì sẽ không hấp thụ được hết dưỡng chất và thậm chí gây nên tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Ăn trái cây để giảm cân

Cách giảm cân bằng trái cây không còn xa lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ăn trái cây để giảm cân mà không bổ sung các thực phẩm khác thì thật sự là sai lầm gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Thay vì loại bỏ các thực phẩm khác trong thực đơn giảm cân, bạn hãy kết hợp chúng cùng với việc ăn trái cây hoặc chia nhỏ bữa ăn và xen kẽ bữa phụ bằng trái cây.

Ăn trái cây quá nhiều

Theo nghiên cứu, trong một số loại trái cây chứa chỉ số glycemic khá cao, khiến cho mức calo và lượng đường huyết trong cơ thể tăng vượt mức.

Ngoài ra, việc ăn trái cây nhiều còn khiến dạ dày bị giãn to ra và khiến bạn muốn ăn nhiều hơn sau đó.

Đừng tưởng cứ ăn trái cây là tốt: Nhiều người ăn kiểu này còn gây hại gấp đôi

Ăn trái cây bỏ vỏ

Hầu hết chúng ta đều có thói quen bỏ vỏ trái cây trước khi ăn. Nhưng có một số loại vỏ trái cây chứa rất nhiều vitamin và chất chống ôxy hoá mà bạn ít ai biết được.

Ăn trái cây khi đói

Ăn trái cây lúc đói sẽ khiến bạn có cảm giác cồn cào ruột. Bởi vì, trong trái cây có chứa một lượng axit, đây là nguyên nhân làm ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hoá.

Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không được ăn trái cây vào lúc đói. Thay vào đó, bạn hãy ăn nhẹ bằng các thực phẩm lành mạnh như salad rau củ.

Những trái cây ăn vào buổi tối gây hại sức khỏeQuả anh đào

Thời tiết tốt để ăn quả anh đào là vào tháng 5, quả anh đào có nguồn dinh dưỡng phong phú, có thể đem đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể của chúng ta như: phòng ngừa thiếu máu, phòng ngừa các bệnh tim mạch, các bệnh đường tiêu hóa, tốt cho não, cho mắt, phòng ngừa ung thư,…

Tuy nhiên, lượng đường và chất xơ trong quả ảnh đào cũng rất cao. Nếu ăn quả anh đào vào ban đêm có thể dẫn đến dư thừa chất xơ, gây hậu quả đầy hơi, ợ nóng, tiêu chảy. Tiêu thụ quá nhiều lượng đường trong quả anh đào, nó sẽ được dự trữ dưới dạng mỡ có thể làm chúng ta bị béo phì.

Quả bơ

Quả bơ là một loại thực phẩm xanh lành mạnh tốt cho sức khỏe, rất nhiều người tập thể dục đều thích bổ sung protein thông qua quả bơ. Quả bơ có tác dụng tẩm bổ cơ thể rất tốt như: chống viêm, bảo vệ mắt, tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư, chống lão hóa, thậm chí nó còn được xem như là một bữa ăn thay thế cho trẻ sơ sinh.

Tuy nhiên, hàm lượng chất béo có trong quả bơ rất cao, nếu bạn ăn với số lượng vừa phải vào ban ngày sẽ có tác dụng giúp bạn no lâu và kiểm soát cân nặng, nhưng bạn ăn quá nhiều vào buổi tối, sẽ phản tác dụng là cung cấp cho cơ thể nhiều calo, dẫn đến mất kiểm soát cân nặng, thậm chí còn tăng lipid trong máu.

Sầu riêng

Sầu riêng được gọi là "vua" của trái cây, rất giàu chất dinh dưỡng, nó có tác dụng tốt đối với cơ thể như: tốt cho xương, tim, cơ bắp, điều trị táo bón, chống trầm cảm, phòng bệnh thiếu máu... Nhưng bạn có biết, 2/3 của thịt sầu riêng đều là đường và chứa lượng chất béo cao hơn gấp 3 lần so với các loại trái cây khác.

Sầu riêng không nên ăn vào buổi tối, đặc biệt là đối với những người đang muốn giảm cân và những bệnh nhân bị tiểu đường. Hơn nữa sầu riêng cũng có thể gây đầy hơi, khó tiêu, do sầu riêng có tính nóng.

Măng cụt

Mọi người khi ăn măng cụt sẽ đều cảm thấy rất mất công, bởi vì vỏ quả măng cụt rất cứng, hơn nữa sau khi bóc được vỏ chỉ có một miếng nhỏ thịt quả, nhưng hương vị quả măng cụt rất thơm, dinh dưỡng phong phú, đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Tác dụng của măng cụt giúp bảo vệ sức khỏe như: tăng cường miễn dịch, bảo vệ tim mạch, chống tiểu đường, chống viêm, giúp giảm cân, ngăn ngừa ung thư… Tuy nhiên, ăn măng cụt vào buổi tối rất dễ dẫn đến hiện tượng trúng độc, đối với những người nhạy cảm có thể gây ra một số dị ứng như nổi mề đay, ngứa phát ban, thậm chí nặng hơn gây sưng miệng, môi, gây tức ngực…

Quả xoài

Quả xoài rất giàu vitamin C, A, axit folic,…và thường xuyên ăn xoài có thể giúp chúng ta cải thiện khả năng miễn dịch, phòng dị tất thai nhi, tăng cường thị lực, giúp làm đẹp da, giảm cân...

Tuy nhiên, hàm lượng đường trong xoài rất cao, và ăn xoài trước khi đi ngủ, dễ làm tăng lượng đường trong máu, không tốt cho bệnh nhân tiểu đường, ngoài ra xoài cũng gây một số tác dụng phụ dị ứng, tiêu chảy, viêm da tiếp xúc…

Nho khô

Hàm lượng đường trong nho khô rất cao, và mười quả nho khổ nhỏ tương đương với nhiệt lượng của một bát cơm lớn. Khi chúng ta ăn nho khô, cảm thấy rất ngon nên thường quên đi lượng đường nạp vào cơ thể. Nếu ăn quá nhiều vào buổi tối sẽ tăng tiêu thụ thêm calo, tăng lượng đường trong máu, dẫn đến nguy cơ bị bệnh tiểu đường rất cao.

Ngoài 30 tuổi vẫn giữ được vóc dáng chuẩn mẫu, bí quyết của Võ Hoàng Yến là gì?

Nguồn www.khoevadep.com.vn

Tin Mới Nhất