Chăm sóc đúng cách, giúp làn da thêm trẻ trung, khỏe mạnh

  • 23/11/2022 13:07:37

Chăm sóc da đúng cách mang lại một làn da khỏe mạnh, trẻ trung, ngăn ngừa lão hóa...

 

1. Tại sao chăm sóc da đúng cách lại quan trọng?

Chăm sóc đúng cách, giúp làn da thêm trẻ trung, khỏe mạnh

7 thay đổi giúp da đẹp hơn khi chuyển mùa

Thay đổi sản phẩm chăm sóc da theo mùa và dưỡng da ngay trong 60 giây sau khi rửa mặt ngăn độ ẩm bay hơi.

Một thói quen chăm sóc da sẽ giúp cho da đủ nước, khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa.

2. 3 bước chăm sóc da cơ bản

Chăm sóc đúng cách, giúp làn da thêm trẻ trung, khỏe mạnh

BS. Hà Thị An Diên.

Nhiều người chưa có thói quen chăm sóc da có thể không biết bắt đầu từ đâu. Theo BS. Hà Thị An Diên (BS chuyên khoa da liễu thẩm mỹ), 3 bước chăm sóc da cơ bản và quan trọng nhất là: Làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng.

2.1Làm sạch

Làm sạch da bao gồm:

- Rửa mặt: Là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da. Rửa mặt giúp loại bỏ bã nhờn, tất cả các lớp trang điểm, bụi bẩn và các chất gây dị ứng trên da.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt nên thực hiện 2 lần/ngày vào buổi sáng lúc mới ngủ dậy và buổi tối. Tùy vào tình trạng da mà các bạn nên chọn cho mình loại sữa rửa mặt phù hợp. Ví dụ, da dầu nên chọn các sản phẩm tạo bọt...

- Tẩy trang: Giúp loại bỏ các chất trang điểm, kem chống nắng, các cặn bẩn và bã nhờn dư thừa nằm sâu bên trong lỗ chân lông, giúp da được làm sạch tối ưu. Nếu không làm sạch các tác nhân này sẽ gây tắc lỗ bít tắc lỗ chân lông, nguyên nhân hình thành mụn các các vấn đề khác trên da… Tẩy trang là bước trước khi rửa mặt

- Tẩy tế bào chết: Quá trình tẩy tế bào chết có tác dụng loại bỏ sớm các lớp tế bào sừng già cỗi trước khi nó được bong ra theo cách tự nhiên giúp da mịn màng, tươi trẻ, hạn chế bít tắc lỗ chân lông. Tẩy tế bào chết có thể được thực hiện sau bước rửa mặt. Chúng chỉ nên được sử dụng tối đa một hoặc hai lần một tuần.

2.2 Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm được sử dụng để giảm, ngăn ngừa mất nước qua da, giảm tình trạng da bị khô, làm làn da mịn màng tươi sáng. Tất cả các loại da đều phải sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày và tùy vào tình trạng da mà chọn cho mình sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp, để da không bị khô, đồng thời không gây tình trạng bít tắc dẫn đến bị mụn trứng cá.

2.3 Chống nắng

Kem chống nắng giúp bảo vệ da trước tác hại của ánh sáng mặt trời. Bôi kem chống nắng đúng cách bằng cách chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da, có chỉ số SPF từ 30 trở lên, bôi kem chống nắng đủ lượng và đủ số lần (sau 2-3h bôi nhắc lại).

Bên cạnh việc dùng kem chống nắng, khi ra ngoài nắng cần che chắn da bằng các phương pháp vật lý (bảo vệ da trước tác động của ánh sáng mặt trời) như dùng mũ rộng vành, khẩu trang, kính râm, áo chống nắng… Ngoài ra có thể sử dụng chống nắng đường uống.

Ngoài 3 bước chăm sóc da cơ bản trên thì tuỳ tình trạng da các bạn có thể bổ sung cho mình các loại sản phẩm giúp nuôi dưỡng da chuyên biệt hơn như các sản phẩm làm sáng, chống lão hoá… Chế độ sinh hoạt phù hợp và ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc sẽ góp phần quan trọng có được làn da trẻ, khỏe...

Nguồn giadinh.suckhoedoisong.vn

Tin Mới Nhất