Cách chọn kính râm hoàn hảo cho từng khuôn mặt, bảo vệ mắt dưới nắng hè

  • 06/06/2022 09:56:36

Mùa hè, với ánh nắng chiếu mạnh như hiện nay, bảo vệ cho đôi mắt là việc vô cùng cần thiết. Kính râm là một giải pháp hữu hiệu bởi nó không chỉ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng mà còn là vật trang sức không thể thiếu trong

Mùa hè, với ánh nắng chiếu mạnh như hiện nay, bảo vệ cho đôi mắt là việc vô cùng cần thiết. Kính râm là một giải pháp hữu hiệu bởi nó không chỉ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng mà còn là vật trang sức không thể thiếu trong mùa hè.

Kính râm giúp bảo vệ mắt

Nhiều người đeo kính râm quanh năm bởi nó không chỉ là vật dụng giúp bảo vệ mắt mà nó còn là phụ kiện không thể thiếu của các tín đồ thời trang trên khắp thế giới, tạo sự hài hòa cho hình ảnh tổng thể của mỗi người. Cũng có người chỉ đeo kính râm vào mùa hè vì nhiều lý do, trong đó quan trọng nhất là kính râm giúp ngăn tia có hại cho mắt và bảo vệ mắt giống như bôi kem chống nắng hạn chế nguy cơ gây ung thư da vậy.

Cũng giống như các bộ phận khác trên cơ thể, tác hại của ánh nắng đối với mắt cũng tích tụ dần dần theo thời gian, nó làm mắt nhanh lão hóa, tăng nguy cơ bị đục thủy tinh thể hoặc thoái hóa điểm vàng. 

Đeo kính râm có thể bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi các tia có hại, đặc biệt là tia cực tím. Các bác sĩ khuyên, nên tìm kính râm có khả năng ngăn chặn hoàn toàn cả tia UVA và UVB. Trên nhãn mác của mỗi chiếc kính, đều ghi rõ, chúng có khả năng chống tia cực tím 100% hoặc "có khả năng hấp thụ tia cực tím lên đến 400NM", cũng có tác dụng như vậy.

Về kiểu dáng, vào mùa hè, nên chọn kính càng lớn càng tốt. Nếu tròng kính lớn hơn hoặc kính kiểu bao quanh mắt sẽ giúp mặt trời không chiếu vào mắt bạn. Chúng cũng có thể giúp bảo vệ vùng da nhạy cảm quanh mắt mà khó có thể che được bằng kem chống nắng. Đừng quên mang theo một chiếc mũ. Các chuyên gia từ Consumer Reports cho biết, kính râm hiệu quả nhất không nhất thiết phải đắt nhất. Trên thị trường có rất nhiều loại kính với giá cả hợp lý có thể chặn 100% tia UV.

Cách chọn kính râm phù hợp với hình dạng khuôn mặt

Cách chọn kính râm hoàn hảo cho từng khuôn mặt, bảo vệ mắt dưới nắng hè

Đứng trước gương, cách 1 sải tay, bạn hãy lấy 1 cây son hoặc 1 cái bút đánh dấu vẽ bắt đầu từ cằm đến chân tóc. Sau đó bạn sẽ thấy hình dạng khuôn mặt của mình.Mặt tròn

Nguồn vietbao.vn

Tin Mới Nhất