các quốc gia sản xuất cafe ngontrên thế giới

  • 10/05/2022 12:43:47

Ở nhiều nơi, cách thức phục vụ hoặc tiêu thụ cà phê của người địa phương mang đậm nét văn hóa và truyền thống phong phú. Vì vậy, tìm hiểu về văn hóa cà phê của một quốc gia dạy cho du khách về chính quốc gia đó.

Theo The Travel, cà phê là một thức uống phổ biến trên khắp thế giới với mỗi quốc gia phục vụ một phiên bản riêng.

các quốc gia sản xuất cafe ngontrên thế giới

Cà phê là thức uống được ưa thích trên toàn thế giới. (Ảnh: IT).

5 quốc gia này có nền văn hóa cà phê độc đáo chắc chắn sẽ kích thích vị giác của du khách. Cùng tìm hiểu điều gì làm cho họ trở nên khác biệt và đồ uống nên gọi khi đến thăm để có trải nghiệm đích thực tại đó.

Việt Nam

các quốc gia sản xuất cafe ngontrên thế giới

Cà phê trứng Việt Nam (Ảnh: IT).

Ở Việt Nam, cà phê không chỉ là một thức uống để bắt đầu một ngày mới. Đó là thứ mà mọi người ưa thích vào buổi sáng, buổi trưa và thậm chí là buổi tối. Việt Nam có một số loại cà phê ngon nhất trên thế giới và cung cấp hai loại đồ uống độc đáo mà mọi du khách nên thử khi đến thăm. Cà phê đá của Việt Nam bao gồm cà phê rang vừa hoặc đậm với đá, kết hợp với sữa đặc. Đó là thức uống giải khát hoàn hảo cho một ngày nắng nóng.

Một món cà phê độc đáo khác mà du khách không nên bỏ qua khi đến Việt Nam là cà phê trứng. Thức uống nóng sốt kem thơm ngon này được làm bằng cách kết hợp lòng đỏ trứng với sữa đặc để tạo thành một loại bọt bổ sung cho tách cà phê.

Hy Lạp

các quốc gia sản xuất cafe ngontrên thế giới

Cà phê Hy Lạp. (Ảnh: IT).

Hy Lạp có nền văn hóa cà phê đáng kinh ngạc và mang đến hương vị độc đáo cho những ai thích uống đồ uống có chứa caffein nóng hoặc lạnh. Cà phê truyền thống của Hy Lạp được pha bằng một loại cà phê đậm đặc bằng cách sử dụng những hạt cà phê được xay mịn. Thức uống không lọc nên bã ở dưới đáy cốc và có lớp bọt bên trên rất đẹp.

Đối với những người thích đồ uống có đá, frappé Hy Lạp (còn được gọi là Nescafé frappé) là một món nhất định phải thử. Thức uống lạnh này có sữa, đường, đá và cà phê hòa tan.

Thụy Điển

các quốc gia sản xuất cafe ngontrên thế giới

Một buổi Fika tại Thụy Điển. (Ảnh: IT).

Thụy Điển là một điểm đến tuyệt vời cho những người đam mê cà phê, đặc biệt là vì người Thụy Điển có một trong những mức tiêu thụ cà phê trên đầu người cao nhất trên thế giới. Người Thụy Điển thích một phong tục gọi là Fika, đề cập đến giờ nghỉ giải lao nơi mọi người tụ tập và giao lưu với nhau bằng đồ uống và đồ ăn nhẹ.

Lapland của Thụy Điển cũng có một truyền thống cà phê độc đáo được gọi là Kaffeost. Ở miền bắc Scandinavia, Kaffeost có nghĩa là "pho mát cà phê". Cái tên này có vẻ xa lạ với một số người, nhưng ở miền bắc Thụy Điển, người ta thường nhúng pho mát vào tách cà phê trước khi ăn.

Mexico

các quốc gia sản xuất cafe ngontrên thế giới

Cà phê uống cùng gia vị. (Ảnh: IT).

Văn hóa cà phê Mexico không được biết đến rộng rãi như truyền thống của một số quốc gia khác, nhưng hương vị thì không giống bất kỳ loại cà phê nào trên thế giới. Người Mexico thưởng thức loại đồ uống truyền thống có tên là Café de Olla, tức là cà phê tẩm gia vị. Nó được chuẩn bị trong một cái nồi đất, đó là nơi bắt nguồn của tên.

Cà phê được làm ngọt bằng piloncillo, sau đó được tẩm gia vị với đinh hương, hoa hồi và quế. Hương quế tỏa ra mạnh mẽ khi nhâm nhi một tách Café de Olla, trở thành nơi hoàn hảo cho một buổi sáng mát mẻ.

Italia

Nguồn vietbao.vn

Tin Mới Nhất