Các bước thiết thực để tái khởi động cuộc sống “bình thường mới”

  • 14/11/2021 09:20:32

Sau một thời gian dài tuân thủ các biện pháp giãn cách, việc quay trở lại cuộc sống “bình thường mới” chắc chắn sẽ gây không ít khó khăn. Khéo léo điều chỉnh thói quen và tâm lý là sự chuẩn bị cần thiết cho hành trình này.

“Chuốt” lại giờ giấc sinh hoạt

Việc ở nhà thường xuyên chắc chắn đã gây không ít thay đổi trong giờ giấc và thói quen sinh hoạt của nhiều người. Có người chăm sóc bản thân tốt hơn thông qua việc dậy sớm, ngủ đủ giấc, tự nấu ăn và chăm sóc nhà cửa thường xuyên. Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp thức khuya hơn, ăn uống cho qua bữa hoặc thậm chí đối mặt với một số vấn đề tâm lý khi phải ở một mình quá lâu. Đây là lúc cần ngồi xuống sắp xếp lại thời gian biểu, cố gắng cân bằng công việc và cuộc sống để duy trì những nếp sống tốt, loại bỏ dần các thói quen xấu nếu có. Điều này sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng tích cực khi quay trở lại trường lớp hoặc nơi làm việc.

Dậy sớm tập thể dục, chuẩn bị bữa sáng là thói quen tốt nên được duy trì ngay cả khi quay trở lại nhịp sống bận rộn

Kết nối chặt chẽ cùng gia đình

Giai đoạn giãn cách đã dạy cho chúng ta rất nhiều điều về giá trị của gia đình và bạn bè. Ở nhà thường xuyên cho phép mỗi người có thời gian trò chuyện cùng người thân, biết quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc của họ. Khi cuộc sống “bình thường mới” trở lại, hãy cố gắng duy trì thói quen này thay vì để bản thân bị cuốn theo nhịp sống bận rộn. Trở lại với guồng công việc vội vã, bạn vẫn có thể chiêu đãi cả nhà với một bữa tối yêu thích được chuẩn bị sẵn và giao đến tận nơi. Bữa cơm gia đình từ đó vẫn sẽ ấm cúng nhưng cũng không kém phần tiện lợi. Trong thời gian này, khi đăng ký mở tài khoản Shopee, bạn sẽ được nhận ưu đãi trị giá 150.000 đồng để cùng cả nhà thưởng thức các món ăn ngon đặt tại ShopeeFood.

Giữ kết nối với gia đình là cách giúp bạn có thêm động lực và chỗ dựa tinh thần để phấn đấu hậu giãn cách

Quản lý tốt tài chính cá nhân

Mất hoặc giảm thu nhập đột ngột đẩy nhiều người vào tình thế vô cùng khó khăn. Để tự tin trở lại cuộc sống “bình thường mới”, hãy tiếp tục duy trì việc quản lý tài chính, ghi lại những khoản dự chi và tìm cách tối ưu hoá chúng nhằm mục đích tiết kiệm. Một gợi ý đơn giản là “tạm biệt” thói quen dùng tiền mặt và chuyển sang ví điện tử để tận dụng tối đa những ưu đãi mà nền tảng này mang lại.

Đơn cử như khi chi tiêu với ví ShopeePay, người dùng sẽ nhận được nhiều khuyến mãi hấp dẫn và thiết thực như voucher mua sắm, miễn phí vận chuyển, voucher giảm giá khi thanh toán hóa đơn (điện, nước, Internet, phí chung cư, cáp truyền hình) hay đóng học phí, nạp điện thoại, mua gói data,... Đặc biệt, ShopeePay hiện còn đang tặng miễn phí gói ưu đãi trị giá tới 250.000 đồng cho người dùng mới. Khoản “lì xì” hấp dẫn gồm 100.000 đồng vào ví thưởng, mã giảm giá 100.000 đồng cho đơn đầu tiên thanh toán qua ShopeePay và mã giảm 50.000 đồng khi thanh toán bằng thẻ VISA. Thông tin chi tiết tham khảo thêm tại đây.

Sử dụng ví điện tử ShopeePay giúp bạn tiết kiệm tối đa nhờ tiền “lì xì" và rất nhiều ưu đãi giá trị

Đa dạng hóa nguồn thu nhập

Trong giai đoạn đầu hậu giãn cách, thị trường việc làm chắc chắn chưa thể hồi phục ngay lập tức. Do đó, chỉ tiết kiệm thôi là không đủ. Hãy tìm thêm các công việc bán thời gian, việc làm thêm, cộng tác viên… để ổn định tài chính cá nhân. Nếu đã có kinh nghiệm viết lách hoặc quay video, thiết kế hình ảnh,… bạn có thể nhận các dự án làm tại nhà vào buổi tối. Thử tập tành mở gian hàng trên Shopee hoặc dạy học trực tuyến cũng là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc. Trong trường hợp chưa có điều kiện thực hiện các kế hoạch trên, bạn có thể “năng nhặt chặt bị” cùng chính sách thưởng Xu của Shopee và ShopeePay. Đánh giá đơn hàng, chơi game, tham gia livestream, gia nhập hội Ghiền ShopeePay… là những cách hốt Xu siêu lợi hại. Số Xu này có thể dùng để mua sắm và thanh toán hoá đơn như bình thường.

Có một công việc tay trái sẽ giúp bạn an tâm hơn về tài chính khi trở lại “bình thường mới"

Học thêm kỹ năng mới

Đầu tư cho giáo dục luôn là khoản đầu tư lãi nhất. Điều này hoàn toàn đúng trong bối cảnh thị trường thay đổi liên tục và việc làm ngày một khan hiếm. Hãy tạo “bước đà” vững chắc cho bản thân bằng việc học thêm một kỹ năng mới như ngoại ngữ, nấu ăn, pha chế, thiết kế đồ hoạ… Điều này không chỉ giúp hồ sơ xin việc của bạn “lấp lánh” hơn trong mắt nhà tuyển dụng mà còn khiến cuộc sống thêm phần thú vị. Với sự bùng nổ của phương thức giáo dục trực tuyến, mọi người nay có thể học ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào. Bạn cũng có thể mua khoá học trên những nền tảng giáo dục hàng đầu như Unica với ưu đãi hấp dẫn thông qua ví ShopeePay.

 

Học kỹ năng mới để ứng phó tốt hơn với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường hậu giãn cách

Chuẩn bị một định hướng vững chắc cho bản thân là điều cần thiết để bắt nhịp mạnh mẽ cùng giai đoạn “bình thường mới”. Đừng quên giữ lại những điều tích cực như lòng yêu thương, sự lạc quan, lối sống tiết kiệm trong giai đoạn giãn cách để thêm vững bước trong những ngày sắp tới.

Tiến Luật

Tin Mới Nhất