Bị bỏ rơi trong đêm, bé gái 7 ngày tuổi bị côn trùng cắn phải cấp cứu

  • 02/03/2023 11:40:22

Trong một ngày, có 2 trẻ sơ sinh bị người thân bỏ rơi ven đường trong thời tiết rét buốt, bị côn trùng cắn phải cấp cứu.

 

Theo đó, vào khoảng 18 giờ ngày 28/2, tại thôn Rừng Cấm – Chằm Non, xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở ven đường và đưa cháu bé tới Trạm Y tế xã Hòa Lạc.

Qua thăm khám, bé trai có cân nặng 3,5kg, được khoảng 3 ngày tuổi, tình trạng sức khỏe yếu. Sau vài ngày chăm sóc tích cực, bé hồi phục nhanh, ổn định. Hiện vẫn chưa xác định được nhân thân và một gia đình trên địa bàn xã đến làm thủ tục xin nhận nuôi cháu bé.

Bị bỏ rơi trong đêm, bé gái 7 ngày tuổi bị côn trùng cắn phải cấp cứu

Vợ chồng trẻ ở xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng đã nhận nuôi cháu trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở huyện Hữu Lũng - Ảnh: TL

Cũng trong đêm 28/2, người dân phát hiện trẻ sơ sinh M.T.Đ (giới tính nữ, 7 ngày tuổi), thôn Nặm Slù, xã Bắc La, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn bị bỏ rơi ở khu vực rừng gần nhà và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cấp cứu trong tình trạng bị côn trùng cắn, hạ thân nhiệt. .

Được biết, mẹ cháu bé mắc bệnh tâm thần phân liệt, gia đình thuộc diện hộ nghèo và bị chính bố đẻ không muốn nuôi dưỡng.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ và nhà hảo tâm ở Lạng Sơn đến thăm, trao tiền hỗ trợ gia đình bé M.T.Đ, hộ nghèo ở huyện Văn Lãng, Lạng Sơn -ảnh: TL

Nhận được thông tin, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp với các đoàn thể, chính quyền và nhà hảo tâm đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho cháu M.TĐ. Tính đến ngày 2/3, gia đình cháu bé đã nhận được tổng số tiền khoảng 80 triệu đồng.

Hiện bé cháu M.TĐ vẫn được điều trị ở bệnh viện Lạng Sơn.

Nguồn baomoi.com

Tin Mới Nhất