Bật mí công dụng của Retinol đối với da có thể bạn chưa biết?

  • 31/05/2024 11:29:43

Retinol là một trong những thành phần “vàng” trong các sản phẩm skincare giúp nuôi dưỡng làn da hoàn hảo. Hoạt chất không chỉ giúp điều trị mụn hiệu quả mà còn có tác dụng trong việc cải thiện tình trạng lão hóa trên da. Để tìm hiểu rõ hơn về công dụng Retinol đối với da, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Công dụng Retinol trong chăm sóc da

Retinol là một chất vô cùng phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da. Tại sao hoạt chất này lại được ưa chuộng đến vậy, dưới đây là một số công dụng của Retinol chúng tôi muốn chia sẻ với bạn

Retinol giúp chống lão hóa da

Retinol là hoạt chất có tác dụng lớn trong việc kích thích, sản sinh ra collagen trên lớp biểu bì. Điều này giúp làm chậm quá trình lão hóa da tốt và cải thiện các rãnh nếp nhăn sâu trên da. Từ đó sẽ giúp bạn sở hữu một làn da căng bóng, mịn màng.

Retinol giúp chống lão hóa da

Ngoài tác dụng trên Retinol còn có được yêu thích sử dụng bởi khả năng thúc đẩy tái sinh tế bào chết của da giúp cải thiện da không đều màu trở nên sáng và mịn.

Retinol còn được sử dụng bởi khả năng xây dựng một hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh, giúp chống oxy hóa và trung hóa những gốc tự do gây hại trên da. Điều này sẽ giúp bảo vệ da khỏi môi trường, tia UV.

Tái tạo da và tăng đàn hồi cho da

Retinol có khả năng trung hòa gốc tự do trên và giúp liên kết các tế bào trên da với nhau. Chính nhờ công năng này mà khi sử dụng dưỡng chất trên da sẽ thấy được khả năng thẩm thấu vô cùng hiệu quả. Từ đó giúp làm tăng quá trình sản sinh ra tế bảo, thúc đẩy khả năng tái tạo da, giúp da luôn căng mịn.

Cải thiện tình trạng về mụn và lỗ chân lông

Một trong những tác dụng lớn của Retinol phải nhắc đến chính là khả năng cải thiện mụn và làm nhỏ lỗ chân lông vô cùng hiệu quả. Retinol có khả năng tái tạo lại tế bào da, giúp loại bỏ những bụi bẩn tồn đọng trên da. Đặc biệt có thể làm sạch sợi bã nhờn cùng dầu thừa có trên da. Với công năng này, Retinol giúp hạn chế khả năng bít tắc lỗ chân lông đồng thời cũng hạn chế sự phát triển của các loại mụn.

Retinol có khả năng cải thiện tình trạng về mụn và lỗ chân lông

Hoạt chất Retinol thấm sâu vào da và kích thích sự sản sinh của Elastin và Collagen, giúp da luôn sáng mịn và căng bóng. Cơ chế này cũng giúp thu nhỏ các lỗ chân lông trên da, hạn chế tối đa tình trạng mụn xuất hiện.

Retinol tác dụng trị nám, các tổn thương trên da

Retinol có tác dụng tăng sinh các sắc tố melanin, đồng thời giúp hạn chế các rối loạn trên da. Điều này giúp ngăn chặn sự phát triển của sắc tố da, tạo khả năng điều trị nám, tàn nhang và cả những tổn thương trên da hiệu quả.

Retinol tác dụng trị nám, các tổn thương trên da

Hướng dẫn sử dụng Retinol trên da

Để có thể sử dụng Retinol một cách hiệu quả, dưới đây là một số thao tác quan trọng trong quá trình sử dụng Retinol, cụ thể như:

Dùng thử trước khi sử dụng

Để đảm bảo da không bị kích ứng hay mẩn đỏ, tốt nhất bạn nên test thử độ nhạy cảm của làn da với sản phẩm chứa Retinol. Bạn cần lấy một lượng vừa đủ và phủ lên phần da cổ hoặc da cẳng tay - đây là những phần da tương tự như da mặt. Sau đó quan sát da trong vòng 24h, nếu thấy có dấu hiệu bất thường bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm và ngược lại không có dấu hiệu gì có thể sử dụng skincare hàng ngày.

Quy trình sử dụng Retinol trong chăm sóc da

Retinol là hoạt chất tốt cho da tuy nhiên chúng có thể khiến cho làn da của bạn trở nên nhạy cảm, đặc biệt trước tia UV của mặt trời. Do đó để giảm thiểu những tác dụng không mong muốn bạn nên sử dụng sản phẩm vào ban đêm với quy trình như sau:

Quy trình sử dụng Retinol trong chăm sóc da

Bước 1: Tiến hành tẩy trang và làm sạch da để giúp loại bỏ các cặn bẩn giúp da có thể hấp thụ những dưỡng chất tốt hơn.

Bước 2: Dùng các sản phẩm loại bỏ tế bào chết hóa học.

Bước 3 Sử dụng Retinol để chăm sóc da.

Bước 4: Sử dụng kem khóa ẩm giúp cung cấp được lượng ẩm vừa đủ cho da.

Lưu ý đối với những người da khô bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm rồi mới đến bước sử dụng Retinol để giúp da lưu giữ được độ ẩm tốt hơn.

Trên thị trường hiện nay, dòng sản phẩm Retinol của Paula’s Choice hiện nhận được đánh giá cao của người dùng. Sản phẩm chứa hoạt chất Retinol của Paula’s Choice khi sản xuất được bẻ gãy thành các dạng tích cực, do đó chúng sở hữu nhiều nồng độ khác nhau hợp với người dùng.

Một số tác dụng phụ có thể ảnh hưởng tới da khi sử dụng Retinol

Bên cạnh những công dụng trên, việc sử dụng Retinol cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ nhất định nếu như bạn sử dụng sai liều lượng cũng như quy trình:

- Việc sử dụng Retinol đối với làn da nhạy cảm rất dễ khiến cho da bị kích ứng. Biểu hiện nghiêm trọng da có thể bị mẩn đỏ, bong tróc. Do đó trước khi dùng Retinol nên có các bước đệm để bảo vệ da.

- Sử dụng Retinol ở nồng độ cao, tần suất dày cũng khiến cho da bị ngứa, kích ứng.

- Một số trường hợp sử dụng Retinol khiến da nổi mụn.

Trên đây là những thông tin chúng tôi chắt lọc và tìm hiểu được về hoạt chất Retinol. Hy vọng thông qua bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về công dụng Retinol cũng như cách sử dụng của sản phẩm. Hãy chú ý lựa chọn và tìm mua Retinol ở những có sở uy tín để có thể sử dụng sản phẩm an toàn và chất lượng.

Nguồn: https://paulaschoice.vn/retinol-la-gi-thong-tin-ve-retinol.html

Hà Hoa

Tin Mới Nhất