Ánh nhìn bảo thủ dành cho những cô gái yêu bạn trai kém tuổi

  • 06/01/2023 10:46:16

Chênh lệch tuổi tác giữa phụ nữ và đàn ông là vấn đề thường gây tranh cãi trong một mối quan hệ. Ở nhiều quốc gia và gia đình bảo thủ, kiểu yêu đương này không được chấp nhận.

 

Ánh nhìn bảo thủ dành cho những cô gái yêu bạn trai kém tuổi

Các cặp vợ chồng kém tuổi nhau thường bị soi mói từ khi mới hẹn hò.

“Phụ nữ luôn phải trẻ hơn trong bất kỳ cuộc hôn nhân nào”.

Đó là câu nói mà Pallavi Barnwal (38 tuổi), huấn luyện viên thân mật, đã nghe lặp đi lặp lại nhiều lần từ người thân, bạn bè, khi hẹn hò và thậm chí cả trong phim.

Suy nghĩ nữ giới có thể lớn tuổi hơn trong một mối quan hệ lãng mạn dường như là điều báng bổ với những người xung quanh cô. Chủ đề đó thậm chí còn không được thảo luận, theo VICE.

“Đổi lại, không ai quan tâm khoảng cách tuổi tác giữa một cô gái trẻ và người đàn ông hơn cô 20 tuổi. Trên thực tế, trong một số xã hội, nó còn được ca ngợi”, Barnwal nói.

Khuôn mẫu về tình yêu

Vấn đề lớn nhất mà một cặp vợ chồng phải đối mặt nếu phái nam kém tuổi hơn là sự kỳ thị.

Barnwal nhận ra nếu tình yêu đủ lớn, cùng với lòng trắc ẩn và sự hiểu biết lành mạnh về ranh giới của nhau, tuổi tác không trở thành rào cản, miễn là người trong cuộc chấp thuận.

Với quan điểm này, Barnwal từng yêu một chàng trai kém cô 10 tuổi. Nhưng hiện họ đã chia tay.

“Ban đầu, chúng tôi gặp nhiều trắc trở vì nếu anh ấy bước sang tuổi 38 thì tôi đã gần 50. Đối phương tự hỏi liệu đời sống tình dục của cả hai có còn như cũ không. Tôi cười và đảm bảo mình vẫn năng động như hồi mới ngoài 20 và điều đó sẽ không thay đổi theo tuổi tác”, Barnwal kể lại.

Barnwal nói rằng mối quan hệ này đã tạo thêm màu sắc cho cuộc sống của cô. Sự hào hứng của “nửa kia” với những điều nhỏ nhặt nhất khiến cô nhìn thấy mặt khác của nhiều vấn đề.

Nữ huấn luyện viên nghĩ rằng tất cả khuôn mẫu sẽ sụp đổ nếu mọi người dũng cảm vượt qua nó.

Ánh nhìn bảo thủ dành cho những cô gái yêu bạn trai kém tuổi

Pallavi Barnwal (trái) và Jasdeep Mago (phải) phá vỡ định kiến hẹn hò với những người đàn ông kém tuổi. Ảnh: VICE.

“Tuy nhiên, chúng tôi không mù quáng trước thực tế của mối quan hệ. Vì vậy, tôi thấy anh ấy có thể hơi thiếu quyết đoán khi nói đến các cam kết lâu dài. Chúng tôi đã có những cuộc trò chuyện liên tục về nó mà không hề phòng thủ. Mặc dù cuối cùng nó không suôn sẻ, cả hai vẫn cho nhau không gian để thở và xử lý mọi thứ theo tốc độ của mình”, cô nói thêm.

Nhà tâm lý học thần kinh Jasdeep Mago cho biết quan niệm một phụ nữ lớn tuổi không thể ở bên đối phương trẻ hơn đã ăn sâu vào tiềm thức của người Ấn Độ, đến mức việc chống lại nó vẫn là thách thức đối với nhiều người.

Trong một số trường hợp, phụ nữ có thể từ bỏ bạn đời trẻ hơn vì rào cản tinh thần đó.

“Phái nữ có nhiều mối lo chẳng hạn sợ ‘nửa kia’ không đủ chín chắn. Nhưng họ nên nhận thức rằng sự trưởng thành đang được định nghĩa lại.

Có thể các chàng trai trẻ không thể xử lý những vấn đề phức tạp trong gia đình nhưng rất giỏi quản lý sự nghiệp của mình. Anh ấy bổ sung cho bạn các lĩnh vực khác trong khi bạn đảm nhiệm phần 'đối nội đối ngoại'”, Mago nhận xét.

Chênh lệch tuổi tác

Radha (47 tuổi), nhân viên ngân hàng, thường mô tả mối quan hệ của mình với nhà thiết kế đồ họa 29 tuổi như một chuỗi những bất ngờ thú vị, tràn ngập tiếng cười và các câu chuyện sâu lắng.

Cả hai đã chung sống với nhau được 4 năm. Cô cho hay căn hộ họ thuê khá riêng biệt nên chủ nhà không để mắt đến hay hỏi han những chuyện không cần thiết.

“Tôi nghĩ đó là lợi thế của việc trở thành một người phụ nữ độc lập về tài chính ở độ tuổi 40 - chiếc áo giáp để yêu bất cứ ai tôi muốn”, Radha nói.

Trong suốt 4 năm ở bên nhau, cả hai đã giúp đối phương phát triển. Theo Radha quan sát, sự bền vững của một mối quan hệ nên được nuôi dưỡng và trở thành động lực mạnh mẽ cho sự phát triển tình cảm của đôi bên.

Ánh nhìn bảo thủ dành cho những cô gái yêu bạn trai kém tuổi

Megan Fox đính hôn với bạn trai kém 4 tuổi, Machine Gun Kelly, vào đầu năm nay. Ảnh: Insider.

“Tôi không muốn bác bỏ bất kỳ yếu tố nào vì tình yêu chênh lệch tuổi tác với tôi là điều rất tuyệt vời. Nhưng cha mẹ tôi đã có một cuộc hôn nhân tồi tệ dù họ chỉ sinh cách nhau có 7 ngày.

Nếu bạn đang ở cùng với một người độc hại, thích thao túng thì số tuổi, đức tin hay đẳng cấp không phải là vấn đề. Người đó sẽ hủy hoại sức khỏe tinh thần của bạn”, Radha bày tỏ.

Nhà thần kinh học Mago cũng từng trải qua một mối tình tương tự. Cô nói rằng hạnh phúc thực sự sẽ chiến thắng mọi thứ mà không đánh mất khía cạnh thực tế của tình yêu.

Theo cách cô cảm nhận, bất kỳ mối quan hệ khác thường nào từ tín ngưỡng đến yêu đương đều sẽ vấp phải sự phản đối của xã hội.

“Một số người có lý do chính đáng để tin rằng nếu vướng vào tình huống như vậy, họ có thể sẽ đánh mất ước mơ của mình. Nhưng đối với những người khác, tình yêu là một phần trong giấc mơ của họ”, Mago chia sẻ.

Theo Zing

Nguồn vietnamnet.vn

Tin Mới Nhất