90% chị em mắc phải sai lầm khi skincare làm tăng tốc độ lão hóa da

  • 25/11/2022 17:53:24

Các loại mặt nạ thải độc sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, cặn bã sâu trong lỗ chân lông, đem lại làn da sáng khỏe nhất. Bước này đặc biệt hữu dụng với những cô nàng có làn da dầu, lỗ chân lông to bởi mặt nạ sẽ giúp hút bớt dầu thừa, cặn bẩn tích tụ trong lỗ chân lông, loại bỏ mụn đầu đen, khiến lỗ chân lông trông nhỏ hơn. Tuy nhiên, nhiều người bỏ qua bước detox này khiến lớp nền da không được khỏe và bóng.

Sử dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc da chứa dầu

90% chị em mắc phải sai lầm khi skincare làm tăng tốc độ lão hóa da

Ảnh minh họa

Vào mùa Đông, thời tiết tương đối khô, các nếp nhăn và bong tróc dễ xuất hiện, nhiều cô gái lầm tưởng rằng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có hàm lượng dầu cao sẽ làm ẩm da, hạn chế bong tróc tốt hơn. Nhưng trên thực tế, nếu bạn mù quáng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có hàm lượng dầu cao mà không chú ý đến việc cấp ẩm sẽ khiến da mất cân bằng nước và dầu, da thiếu nước nhưng thừa dầu nên da vẫn khô, thậm chí bí bức và gây ra mụn trứng cá. Chính vì lẽ đó, bên cạnh việc bổ sung các sản phẩm dưỡng da có chứa dầu thì bạn vẫn cần chú trọng dưỡng ẩm sâu, cấp nước cho da để da khỏe đẹp từ bên trong.

Lạm dụng kem dưỡng ẩm

Đúng là việc dưỡng ẩm cho da vô cùng quan trọng, nhất là vào thời tiết lạnh, hanh khô của mùa đông. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó bởi sẽ gây phản tác dụng, làm da của bạn xấu đi và nhanh già hơn.

90% chị em mắc phải sai lầm khi skincare làm tăng tốc độ lão hóa da

Ảnh minh họa

Khi bạn dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm sẽ khiến da bị bít lỗ chân lông, ngăn cản quá trình hô hấp của da vì thế mà dễ bị lên mụn. Ngoài ra sai lầm khi làm đẹp da này có thể làm suy giảm tế bào, dẫn đến nhanh lão hóa da.

Chỉ nên thoa một lượng vừa đủ, lớp không quá dày để làn da thẩm thấu từ từ và lỗ chân lông không bị bịt kín. Cũng nên hạn chế tần suất sử dụng trong một ngày, cụ thể là chỉ nên dùng 2 lần/ngày. Buổi sáng và tối chính là 2 thời điểm lý tưởng để làn da hấp thụ độ ẩm nhanh nhất. Nếu da quá khô, bạn có thể bôi thêm một lần vào buổi trưa sau khi ngủ trưa dậy, nhưng nên là một lớp mỏng và sử dụng thêm các loại xịt khoáng cấp ẩm khác.

Lầm tưởng các thành phần mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp quanh năm

90% chị em mắc phải sai lầm khi skincare làm tăng tốc độ lão hóa da

Ảnh minh họa

Mùa đông với điều kiện môi trường khắc nghiệt, khô hanh, đòi hỏi cần phải bổ sung các thành phần mỹ phẩm như ceramides và axit hyaluronic có tác dụng giúp ngăn chặn quá trình thẩm thấu, khóa độ ẩm, ngăn ngừa tình trạng khô da, kích ứng và quá trình lão hoá trên da. Ngoài việc tìm kiếm các thành phần mỹ phẩm nuôi dưỡng trực tiếp trên da, bổ sung thành phần cho da từ bên trong bằng các loại thực phẩm cấp nước bằng các loại rau củ quả từ thiên nhiên.

Không dùng kem chống nắng

Nhiều cô gái lầm tưởng rằng họ không cần chống nắng vào mùa Đông khi ánh nắng ít gay gắt hơn so với mùa Hè. Thực tế, tia UV không suy yếu theo sự thay đổi của mùa. Ngay cả trong mùa Đông, ánh nắng vẫn có thể tác động vào làn da, vì vậy ta vẫn cần phải chống nắng đầy đủ. Nếu không chống nắng tốt sẽ khiến da nhanh lão hóa, xỉn màu, thâm nám.

 

Nguồn giadinhonline.vn

Tin Mới Nhất