8 cách đơn giản lấy lòng mẹ chồng khó tính của nàng dâu thông minh

  • 05/02/2023 10:31:21

Để gia đình thêm hạnh phúc, êm ấm, bạn không chỉ cần có mối quan hệ tốt đẹp với chồng mà còn phải biết cách lấy lòng mẹ chồng khó tính.

 

Đôi khi, việc tạo mối quan hệ thân thiết với mẹ chồng có thể rất khó khăn. Các chuyên gia tâm lý nói rằng, cứ 4 cặp vợ chồng thì có 3 cặp xảy ra mâu thuẫn với mẹ chồng. Chỉ một hành động sai lầm của nàng dâu cũng đủ khiến mẹ chồng giận dữ, khó chịu.

Dưới đây là 8 cách đơn giản giúp bạn “lấy lòng” mẹ chồng khó tính.

Hỏi ý kiến mẹ chồng

Đôi khi, xin lời khuyên của mẹ chồng là một cách rất đơn giản để bạn ghi điểm trong mắt bà và làm thay đổi quan hệ giữa hai người.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cần phải mở lòng và nói với bà tất cả những hy vọng và nỗi sợ hãi của mình.

Chỉ cần xin lời khuyên cũng có thể xây dựng mối quan hệ mà bạn mong đợi, đồng thời bạn cũng cho mẹ chồng thấy rằng bạn tin tưởng và tôn trọng phán quyết của bà.

Giữ tâm trạng tích cực

Những gì bạn tin nó xảy ra thì có thể sẽ xảy ra. Nghiên cứu cho thấy rằng bạn có thể nhận được những gì bạn mong đợi từ mối quan hệ với bố mẹ chồng. Nếu bạn muốn gần gũi với mẹ chồng, bạn sẽ làm được, và cuối cùng bạn có thể duy trì mối quan hệ tích cực với họ. Và điều này cũng có thể diễn ra theo hướng ngược lại nếu bạn suy nghĩ tiêu cực.

Thay đổi cách giao tiếp với mẹ chồng

Để cải thiện mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, điều quan trọng là bạn phải thay đổi cách giao tiếp với bà.

Nghiên cứu cho thấy rằng, giao tiếp bằng sự quan tâm, hỗ trợ nhau là điều tốt, chẳng hạn như cùng chia sẻ, giúp đỡ công việc nhà có thể cải thiện mối quan hệ của bạn.

Nó không chỉ giúp cải thiện mối quan hệ của bạn với mẹ chồng mà còn có lợi cho sức khỏe tinh thần, chẳng hạn như nâng cao lòng tự trọng, vì vậy mẹ chồng có thể sẽ dựa vào và tin tưởng bạn.

Không để mẹ chồng cảm thấy lạc lõng trong gia đình

Điều quan trọng là hãy để mẹ chồng bạn tự đưa ra quyết định có tham gia hay không các cuộc đi chơi với gia đình để bà không cảm thấy bị bỏ rơi.

Hãy cố gắng xây dựng mối quan hệ tốt hơn với mẹ chồng để bà có thể cảm thấy hòa hợp hơn trong các buổi họp mặt gia đình.

Chấp nhận rằng không phải lúc nào mẹ chồng cũng làm mọi việc theo ý bạn

Mẹ chồng bạn có thể cho con bạn ăn kẹo mà bạn tỏ rõ thái độ không bằng lòng, điều đấy sẽ làm cho bạn trở thành một người con dâu luôn chống đối mẹ chồng.

Tuy nhiên bạn lại không thể thay đổi quyết định của họ nên đừng trách mẹ chồng về những việc đơn giản như cho kẹo hay mua quà thường xuyên, hãy nhỏ nhẹ tác động dần thì hơn.

Ông bà chiều chuộng cháu của họ, và bạn ở đó để kỷ luật chúng, vì vậy đừng đổ lỗi cho mẹ chồng vì những điều đơn giản như cho kẹo hoặc mua quà thường xuyên.

Hãy để mẹ chồng cảm thấy bạn đứng về phía bà

8 cách đơn giản lấy lòng mẹ chồng khó tính của nàng dâu thông minh

Theo nghiên cứu, một cách tuyệt vời để lấy lòng mẹ chồng là bênh vực bà và khiến bà nhận thấy rằng bà nhận được sự ủng hộ từ con dâu cho dù đó là khi tranh cãi về việc nhà hay những việc tương tự.

Bằng cách này, bà ấy có thể thấy rằng bạn đứng về phía bà, đương nhiên bà sẽ đánh giá cao sự thật rằng bạn đang đứng về phía mình.

Tôn trọng sự khác biệt và ranh giới

Gia đình của bạn có thể không có cùng truyền thống với gia đình của chồng bạn và những khác biệt này có thể gây ra xung đột khi bạn không thể quyết định sẽ dành kỳ nghỉ cùng gia đình nào.

Cố gắng tôn vinh những khác biệt và thỏa hiệp các kế hoạch của bạn, bạn có thể đón Giáng sinh cùng gia đình và thăm gia đình chồng của mình trong mùa hè.

Đương nhiên những thói quen xa lạ sẽ khiến bạn cảm thấy không dễ chịu, nhưng chúng ta cần phải học cách điều hòa sự khác biệt giữa hai bên để có thể chung sống được.

Cho mẹ chồng thấy rằng các cháu yêu quý bà

Bạn cần dạy con mình nên biết trân trọng tất cả những gì bà nội làm cho chúng mà không phải là hy vọng vào điều đó. Chỉ cần nói với con bạn rằng chúng cần cảm ơn bà là được, đơn giản đúng không?

Theo Bright Side

Nguồn afamily.vn

Tin Mới Nhất