5 phản ứng sinh lý thường có sau khi chia tay người yêu

  • 30/11/2022 12:10:15

Nếu bạn đã từng chia tay một cuộc tình sâu đậm, chắc hẳn bạn đã từng trải qua 5 phản ứng sinh lý dưới đây. Ảnh: Step to Health

 

Nếu bạn đã từng thắc mắc tại sao chia tay lại gây ra nhiều đau đớn, thì câu trả lời có thể liên quan đến các phản ứng hóa học được kích hoạt trong cơ thể. 

Thông thường, những phản ứng này sẽ mất khoảng từ sáu tháng đến hai năm để kết thúc. Tuy nhiên, mỗi người phản ứng khác nhau.  

Lo lắng và mất ngủ

Mất ngủ và lo lắng là một trong những triệu chứng điển hình của người vừa kết thúc một mối tình.

Có hơn 80% các trường hợp sau chia tay rơi vào trạng thái khó ngủ, ngủ không ngon giấc. Họ sẽ có xu hướng bộc lộ cảm xúc mạnh mẽ vào ban đêm. Điều này khiến cho tâm lý trở nên căng thẳng nhiều hơn, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ.

Đau ngực

Đau ngực là một triệu chứng khác xảy ra khi bạn trải qua một cuộc chia tay. Đây là tín hiệu thần kinh của những người vừa mới rời khỏi một mối quan hệ, giống với tín hiệu gây ra đau đớn về thể chất sau khi bị bỏng.

Trong một số nghiên cứu, chụp MRI não của những người đang trải qua cuộc chia tay cho thấy rằng, có hoạt động não ở các vùng kiểm soát căng thẳng và đau đớn về thể chất. Điều này diễn ra do não tiết ra các hormone căng thẳng, từ đó tác động trực tiếp đến tim mạch, hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch.

5 phản ứng sinh lý thường có sau khi chia tay người yêu

Sau chia tay, nhiều người có thói quen bỏ bê bản thân, gây nám, sạm da,… Ảnh: Step to Health 

Vết thâm trên da

Sau chia tay nhiều người thường suy nghĩ nhiều rồi bỏ bê bản thân. Cộng với việc mất ngủ kéo dài có thể dẫn đến tình trạng sản sinh dưa thừa melanin - một loại sắc tố da, điều này khiến da trông bị tối màu và trở thành các vết thâm trên bề mặt da.

Đau cơ

Khi bạn gặp căng thẳng, bạn sẽ dễ bị chấn thương hơn. Bạn thậm chí có thể bị co thắt cơ trong những tình huống này. Do đó, điều này có thể khiến cơ bắp của bạn bị thắt chặt hoặc chuột rút và tạo ra các cơn đau khắp cơ thể.

Chế độ ăn uống bất thường

Sau chia tay, chúng ta buồn, chán, không thiết làm gì và cũng không tập trung làm được gì mà chỉ nghĩ về cuộc tình đã qua, dẫn đến việc mệt mỏi, chán ăn hay ăn thất thường. 

 

Nguồn laodong.vn

Tin Mới Nhất