5 bí quyết trì hoãn lão hóa da của người Nhật Bản

  • 20/12/2022 13:29:32

Rong biển là một thành phần phổ biến trong chế độ ăn uống của người Nhật. Không có gì ngạc nhiên khi nó chứa rất nhiều lợi ích cho da.

Rong biển chứa nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, magiê, vitamin K, sắt. Ăn rong biển thường xuyên sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, làm giảm sự xuất hiện của các đốm đồi mồi. Rong biển cũng chứa một số thành phần chống viêm có thể làm giảm sưng và đỏ. Hàm lượng iốt của rong biển có công dụng làm trẻ hóa làn da và giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất.

Bổ sung dưỡng chất tươi trẻ

5 bí quyết trì hoãn lão hóa da của người Nhật Bản

Ảnh minh họa

Bổ sung hợp lý sắt, vitamin D và vitamin nhóm B hàng ngày, 3 loại dưỡng chất giúp duy trì tuổi thanh xuân. Sắt là chìa khóa tạo năng lượng cho tế bào và là khoáng chất không thể thiếu để sản xuất ATP (adenosine triphosphate), vitamin D giúp xương chắc khỏe, nâng cao khả năng miễn dịch, ngăn ngừa trầm cảm và suy giảm trí nhớ.

Còn vitamin nhóm B là “coenzim hỗ trợ tiêu hóa” và giúp phá vỡ chuyển hóa đường, chất béo và protein, đồng thời có thể khiến con người bớt mệt mỏi, duy trì sức khỏe của da và não.

Ăn cá mỗi ngày

5 bí quyết trì hoãn lão hóa da của người Nhật Bản

Ảnh minh họa

Hãy cố gắng ăn cá mỗi ngày, dầu cá giàu EPA có thể giúp mạch máu thông suốt, thông huyết, ngăn ngừa huyết khối, đồng thời DHA có thể đến não đảm bảo hoạt động thần kinh thông suốt, có lợi cho dinh dưỡng của não và sức khỏe của mắt và dầu cá cũng có thể làm chậm các triệu chứng dị ứng, chống viêm nhiễm giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe làn da của bạn.

Ăn ít thực phẩm màu trắng

Hạn chế ăn các loại thực phẩm như gạo trắng, mì, miến, bánh ngọt... giúp hạn chế lượng đường ăn vào cơ thể, kiểm soát sự dao động của lượng đường trong máu, giảm tiết hormone insulin sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Nếu hấp thụ quá nhiều đường chủ yếu sẽ làm tiêu hao nhiều Vitamin B1 khiến chúng ta mệt mỏi.

5 bí quyết trì hoãn lão hóa da của người Nhật Bản

Ảnh minh họa

Thực phẩm như gạo lứt, yến mạch và các loại tinh bột có chỉ số GI thấp khác có thể dùng thay cơm trắng, mì bởi chúng rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ tốt cho da, giúp chống lão hóa và kiểm soát cân nặng.

Đừng quên bổ sung collagen

Collagen là mô liên kết giữ cho da săn chắc và căng bóng. Phụ nữ Nhật Bản sử dụng rất nhiều sản phẩm giàu collagen bao gồm kem dưỡng và mặt nạ trong chế độ chăm sóc da của họ. Collagen cũng phổ biến trong các thực phẩm như nước dùng xương và tảo xoắn (rất phổ biến trong chế độ ăn uống của người Nhật).

Hút thuốc, phơi nắng và chế độ ăn uống không hợp lý… đều khiến cơ thể cạn kiệt nguồn cung collagen. Vậy nên bạn hãy chọn sản phẩm dưỡng da có chứa collagen cũng như bổ sung dưỡng chất vào bữa cơm hàng ngày nếu không muốn bị lão hóa nhanh chóng.

 

Nguồn giadinhonline.vn

Tin Mới Nhất