3 loại vỏ củ quả ăn vào dễ nhập viện, 3 loại rất tốt giúp chống lão hóa, đẹp da mượt tóc

  • 17/06/2021 22:10:00

Những vỏ trái cây, rau củ dưới đây có những loại gây hại cho sức khoẻ, nhưng có những loại lại rất tốt không nên bỏ qua.

3 loại vỏ cực độc chớ dại ăn vàoVỏ khoai tây:

Trong thành phần của vỏ khoai tây có chứa glycoalkaloids, chất này khi ăn vào rồi tích lũy trong cơ thể, đến một lượng nhất định sẽ gây độc, chính vì vậy bạn không nên ăn vỏ khoai tây.

Vỏ khoai tây không gây ngộ độc tức thì và không có triệu chứng rõ ràng, nên nhiều người vẫn tưởng rằng ăn vỏ khoai tây là không có vấn đề gì. Nhưng nếu bạn ăn nhiều dễ gây tổn thương hệ tiêu hoá.

Đặc biệt, với những củ khoai tây đã mọc mầm hoặc có vỏ xanh sẽ càng độc hại hơn, khi đó lượng chất độc được sản sinh trong khoai càng cao, do đó, tuyệt đối không nên ăn. Mặc dù việc gọt vỏ khoai có chút rắc rối nhưng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, tốt nhất bạn vẫn nên làm công việc này khi tiêu thụ khoai tây.

Khi bị ngộ độc, người bệnh sẽ có biểu hiện da xanh xao, nhợt nhạt, sức khỏe kém.

Vỏ khoai lang:

Nhiều người nghĩ rằng vỏ khoai lang ăn được và tốt cho sức khỏe. Nhưng trên thực tế nếu bạn ăn vỏ khoai lang sẽ hại gan, điều này là do vỏ khoai lang chứa quá nhiều chất kiềm, ăn nhiều sẽ gây khó chịu cho đường tiêu hóa. Nhất là với những củ khoai lang có dấu hiệu bị hà, có đốm nâu hoặc nâu đen, đồng nghĩa với việc củ khoai đã bị vi khuẩn đốm đen xâm nhập, sản sinh ra chất độc saponone và saponol dễ làm tổn thương gan, gây ngộ độc.

Cách ăn sầu riêng để không béo và tốt cho sức khỏe

3 loại vỏ củ quả ăn vào dễ nhập viện, 3 loại rất tốt giúp chống lão hóa, đẹp da mượt tóc

Nguồn www.khoevadep.com.vn

Tin Mới Nhất