Sao châu Á đang lên, lu mờ chuẩn đẹp của Hollywood

  • 03/06/2021 07:06:03

TTO - Hàng loạt thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới ưu ái chọn thần tượng châu Á làm đại sứ toàn cầu của họ, đánh dấu bước chuyển mình ra khỏi những tiêu chuẩn lâu nay của Hollywood về vẻ đẹp.

TTO - Hàng loạt thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới ưu ái chọn thần tượng châu Á làm đại sứ toàn cầu của họ, đánh dấu bước chuyển mình ra khỏi những tiêu chuẩn lâu nay của Hollywood về vẻ đẹp.

Sao châu Á đang lên, lu mờ chuẩn đẹp của Hollywood

BTS diện trang phục của Louis Vuitton trong lễ trao giải Grammy năm 2021 - Ảnh chụp màn hình SCMP

Những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong làng thời trang như Anna Sui, Phillip Lim và Susie Bubble đều ủng hộ chiến lược đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của thần tượng châu Á trên toàn cầu, thúc đẩy sự đa dạng trong ngành quảng cáo.

Có thể kể ra vài dẫn chứng đình đám và gần đây nhất là việc nhóm nhạc K-pop BTS chính thức trở thành đại sứ toàn cầu của hãng thời trang Louis Vuitton trong tháng 4 vừa qua.

Theo báo South China Morning Post (SCMP), đây là một trong những động thái lớn đánh dấu xu thế mới trong những năm gần đây.

"Tôi hoan nghênh BTS gia nhập Louis Vuitton với vai trò đại sứ toàn cầu. Tôi tin sự kết hợp tuyệt vời này sẽ viết thêm một chương mới về sự hài hòa giữa văn hóa sang trọng và đương đại cho thương hiệu" - ông Virgil Abloh, giám đốc Louis Vuitton, hào hứng tiết lộ.

"Tôi cũng rất nóng lòng được chia sẻ đến đại chúng những dự án thú vị mà chúng tôi đang thực hiện" - ông Virgil Abloh nói. BTS có lượng người hâm mộ khổng lồ thuộc thế hệ Z.

Đầu năm nay, Rosé, thành viên của nhóm nhạc nữ Blackpink, cũng được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu của hãng trang sức Tiffany & Co.

Năm 2020, cô cũng đã trở thành gương mặt thương hiệu trong chiến dịch toàn cầu của Saint Laurent - hãng thời trang cao cấp của Pháp.

Không chỉ Hàn Quốc, những ngôi sao sáng của làng giải trí Trung Quốc hay Nhật Bản, đơn cử như diễn viên kiêm ca sĩ Jackson Yee, người mẫu Koki cũng là những gương mặt đại diện của các thương hiệu lớn như Armani Beauty, Estée Lauder…

Ông Rocky Chi, chuyên gia tại Melody Communications (London), giải thích với SCMP hiện tượng châu Á hóa quảng cáo toàn cầu dưới góc nhìn marketing.

"Trong suốt thời gian đại dịch hoành hành khắp nơi, khách du lịch châu Á đã không thể đến châu Âu, doanh số của các thương hiệu châu Âu đình đám đã giảm mạnh. Do vậy, có thể kết luận nhóm người tiêu dùng có sức mua mạnh mẽ nhất rõ ràng là người châu Á".

Sao châu Á đang lên, lu mờ chuẩn đẹp của Hollywood

Ca sĩ Rosé (Blackpink) trong một chiến dịch của Tiffany & Co. Các nhãn hàng cao cấp đang chuyển hướng tập trung tìm kiếm đại sứ thương hiệu tại phương Đông - Ảnh chụp màn hình SCMP

Charlie Gu, chuyên gia tiếp thị tại Thượng Hải và San Francisco, cũng đồng ý với cách lý giải này. "Châu Á, nhất là khu vực Trung Quốc, đã góp phần lớn vào lợi nhuận của các thương hiệu cao cấp".

Do vậy, không có gì ngạc nhiên khi các nhãn hàng ưu ái chọn sao châu Á để quảng bá hình ảnh của họ trong khu vực, với nỗ lực tăng doanh số bán hàng", ông Gu nêu quan điểm.

Dẫn lời ông Gu, tờ SCMP cũng cho biết bên cạnh sự cân nhắc về sức mua của người tiêu dùng, các nhãn hàng nổi tiếng cũng bị thu hút bởi những thành tựu và mức độ ảnh hưởng của thần tượng châu Á lên giới trẻ toàn cầu.

Bạo lực chống lại người gốc Á trong thời gian vừa qua cũng là một trong những nguyên do khiến các thương hiệu cao cấp thay đổi tầm nhìn về tương lai của họ.

Blackpink trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ: 'Muốn được đến Việt Nam'

TTO - Trước thềm buổi biểu diễn trực tuyến toàn cầu The Show, nhóm nhạc Blackpink chia sẻ với Tuổi Trẻ Online sự háo hức khi được trình diễn trước khán giả thế giới. Bốn cô gái mong đến Việt Nam và trải nghiệm ẩm thực, văn hóa.

KỲ THƯ

Nguồn tuoitre.vn

Tin Mới Nhất