“Ăn cả thế giới” với những món ăn truyền thống vào dịp năm mới từ nhiều nước

  • 28/12/2021 09:07:02

Trải nghiệm “ẩm thực vòng quanh thế giới” qua những món ăn truyền thống của nhiều quốc gia vào dịp năm mới ngay tại nhà để cùng mong ước sức khỏe, hạnh phúc và may mắn sẽ đến.

Năm mới 2022 đang cận kề với thật nhiều mong ước hạnh phúc, sức khỏe và bình an đến người dân trên toàn thế giới. Đây cũng là dịp để mọi người sum vầy bên nhau trong những bữa tiệc tất niên và tiệc năm mới để chia tay những muộn phiền của năm cũ và chào đón nhiều điều tốt đẹp trong năm mới sắp tới.

Hãy cùng khám phá những bữa tiệc tất niên và tiệc năm mới tại các quốc gia để lên ý tưởng cho bàn tiệc năm nay của bạn thật độc đáo và thú vị.

Tiệc tất niên tại các nước châu Á

Các nước châu Á xem lễ tất niên là một sự kiện quan trọng và có ý nghĩa rất lớn trong đời sống văn hóa, tinh thần của họ. Là một trong những khu vực rất chú trọng các giá trị truyền thống, tiệc tất niên nơi đây cũng mang những màu sắc và bản sắc riêng.

Sushi và sashimi - món ăn thường thấy trong các bữa tiệc của người Nhật (Nguồn: Osaka Kitchen)

Tại Nhật Bản, tiệc tất niên được gọi là “bonenkai” - một bữa tiệc với rất nhiều rượu bia - được tổ chức từ giữa tháng 12 cho đến hết năm với mục đích họp mặt bạn bè, đồng nghiệp, ăn uống và vui chơi cùng nhau. Đặc biệt, các món ăn truyền thống như sushi, sashimi, mì toshikoshi soba, bánh gạo mochi… cũng xuất hiện trong bữa tiệc với mong muốn về sức khỏe, sự trường thọ và thật nhiều may mắn đang chào đón họ vào năm mới.

Ở Hàn Quốc, bữa tiệc tất niên vẫn còn mang đậm hơi thở truyền thống trong một xã hội hiện đại. Những món ăn như bánh gạo, canh rong biển, kim chi, đậu hũ, canh tương… cùng rượu gạo, rượu soju đã trở thành những món ăn quen thuộc trong bữa tiệc tất niên. Người Hàn quây quần bên nhà trong bàn ăn lớn với nhiều thế hệ, bạn bè nhằm tạo cảm giác ấm áp, xôm tụ. Các nghi thức để bày tỏ lòng hiếu thuận của con cháu, sự kính trên ngường dưới cũng được thể hiện rõ trong bữa tiệc tất niên của quốc gia Đông Á này.

Súp tom yum (Nguồn: Tuk Tuk Thai Bistro)

Tại Thái Lan, người ta lại tin rằng món cà ri đỏ nấu với vịt quay sẽ mang lại nhiều may mắn trong năm mới. Bên cạnh đó, trong mâm cơm của người Thái còn có các món như cá diêu hồng sốt ba vị, thịt gà nướng cuộn lá dứa…, và đặc biệt không thể thiếu súp tom yum - “linh hồn” của bữa cơm.

Tín đồ đam mê ẩm thực tại Việt Nam cũng có thể làm giàu thực đơn tiệc tất niên tại các nhà hàng Nhật Bản như: Osaka Kitchen - Sushi & Sashimi Nhật Bản, Sushi Now, Sushi Cô Chủ Nhỏ… hoặc thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc tại: Busan Korean Food, Hanuri - Quán Ăn Hàn Quốc, Otoké Chicken - Gà Rán Hàn Quốc… Thực khách cũng có thể lựa chọn các món ngon của xứ sở Chùa Vàng tại TukTuk Thai Bistro, Thai Market, Thai ToGo - Món Thái, Thái Tuk Tuk - Ẩm Thực Thái… trên ứng dụng ShopeeFood.

Tiệc năm mới tại các nước châu Âu

Ở nhiều quốc gia châu Âu, Giáng sinh và năm mới khá gần nhau nên họ thường tổ chức tiệc Giáng sinh trong không khí đầm ấm của gia đình còn năm mới chào đón bằng những lễ hội náo nhiệt.

Ở Ý, thực đơn cho tiệc “tân niên” được chuẩn bị khá giống như vào ngày lễ Giáng Sinh. Trong đó, đặc biệt có thể nói đến là món xúc xích Cotechino từ thịt heo do chính tay các bà nội trợ trong nhà tự tay chuẩn bị cùng món đậu lăng – một biểu tượng của sự trường thọ, sức khỏe và hạnh phúc.

Bánh Pudding - món tráng miệng thường thấy trên bàn tiệc Giáng sinh và năm mới tại Anh (Nguồn: Internet)

Món ăn truyền thống trên bàn tiệc năm mới của người Anh là gà tây nướng, ăn kèm với salad rau củ quả và tráng miệng bằng bánh Pudding – được làm từ bánh mì, bột mì, thịt xông khói, nho khô, trứng và các loại gia vị khác. Sau đó, họ sẽ đổ rượu rum lên món tráng miệng, đốt nóng nó ngay tại bàn.

Trong khi đó, tiệc năm mới của người Pháp sẽ chuẩn bị món hàu truyền thống, bánh mì, pho mát và tất nhiên có cả món rượu vang Pháp nổi tiếng. Mọi người thường nói vui người Pháp dùng hết tất cả rượu mà họ có để đón chào năm mới, làm như vậy thì trong năm mới sẽ được may mắn.

“Đi chợ online” với nhiều gian hàng thực phẩm tươi ngon tại ShopeeFood

Hội “yêu bếp, nghiện việc nhà” cũng có thể trổ tài tự chuẩn bị bàn tiệc chào đón năm mới theo phong cách châu Âu từ những nguyên liệu tươi ngon như thịt, hải sản tươi sống, thực phẩm cao cấp, đồ khô, rau củ, đủ loại gia vị… trên “chợ online” ShopeeFood. Đặc biệt, nhiều ưu đãi giảm giá lên đến 200.000 đồng, freeship, mua 1 tặng 1 nhân dịp năm mới đang chờ đợi các chị em.

Đáng chú ý, từ ngày 27 đến ngày 31.12.2021, hàng ngàn voucher trong bộ sưu tập “Đếm ngược từng giây chớp deal” của ShopeeFood với ưu đãi 20.000 đồng cho hóa đơn 25.000 đến ưu đãi 99.000 đồng cho hóa đơn 100.000 đồng được giới thiệu đến người dùng.

Ngoài ra, tiệc tất niên sẽ trở nên tiết kiệm hơn với bộ sưu tập “Tiệc cuối năm ‘măm’ deal đậm” với hàng loạt món ngon như: pizza, sushi, sashimi, lẩu, nướng, dim sum… cùng ưu đãi lên đến 120.000 cho đơn từ 500.000 đồng. Chưa hết, trong ngày 27 và 28.12.2021 còn diễn ra các sự kiện ShopeeFood Day cùng loạt ưu đãi món ngon 0 đồng, siêu deal 0 đồng và freeship để tiệc tất niên của bạn đã rẻ lại càng rẻ thêm.

Để biết thêm thông tin ưu đãi từ ShopeeFood, vui lòng xem thông tin chi tiết tại đây.

Tú Minh

Tin Mới Nhất